iPhone 2020 sẽ được trang bị dòng chip mạnh chưa từng có

14:08 | 22/07/2019

343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mẫu điện thoại iPhone 2020 hứa hẹn sẽ được Apple trang bị bộ vi xử lý mạnh hơn, nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn.
iphone 2020 se duoc trang bi dong chip manh chua tung co
iPhone 12 sẽ được trang bị con chip mạnh chưa từng có

Giới công nghệ cho rằng, các mẫu iPhone 11 và iPad Pro 2019 ra mắt trong năm nay sẽ được Apple trang bị bộ vi xử lý A13, với hiệu năng được cải tiến. Tuy nhiên, thế hệ iPhone tiếp theo ra mắt vào năm 2020 sẽ là một cuộc cách mạng thực sự, với bộ vi xử lý 5nm đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, A14 sẽ là con chip 5nm đầu tiên của Apple, được sản xuất bởi TSMC. Trong khi AMD mới chỉ vừa ra mắt bộ vi xử lý 7nm và Intel thậm chí vẫn dậm chân tại chỗ với bộ vi xử lý 10nm, thì điều này được đánh giá là một bước tiến rất lớn.

Chip 5nm sẽ mang tới hiệu năng vượt trội, khi có thể tăng đáng kể số lượng bóng bán dẫn. Ngoài ra, con chip này còn giúp Apple nghĩ tới việc sử dụng chip di động ARM trên những chiếc MacBook.

Khi hiệu năng của chip di động đã bắt kịp với các bộ vi xử lý trên máy tính, Apple hoàn toàn có thể nghĩ đến việc thay thế chip Intel bằng chip ARM. Những chiếc MacBook sở hữu chip ARM còn có thể tích hợp thêm chip modem 5G, giúp kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, những chiếc iPhone 2020 còn được nâng cấp với màn hình 120Hz. Hiện nay chỉ có những chiếc smartphone chơi game như Razer Phone 2, hay sắp tới đây là ROG Phone 2 là sử dụng loại màn hình này.

"Gã khổng lồ công nghệ Mỹ" được cho là đang thử nghiệm một tính năng có thể chuyển đổi tần số quét 60Hz/120Hz trên iPhone ra mắt vào năm tới.

Bảo Lam

Theo BGR

  • el-2024