Indonesia sẽ nhận 16 chiếc T-50

14:23 | 30/05/2011

568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàn Quốc vừa ký hợp đồng cấp cho Không quân Indonesia các máy bay phản lực chiến đấu siêu âm T50 Golden Eagle, theo ARMSTASS.

Giá trị hợp đồng cung cấp 16 máy bay T-50 Golden Eagle đã được ký kết giữa nhà sản xuất Corea Aerospace Industries (KAI) và Bộ Quốc phòng của Indonesia lên đến gần 400 triệu USD.

Đây là lần đầu tiên mà Hàn Quốc bán máy bay siêu âm sản xuất trong nước ra nước ngoài. Seoul hy vọng hợp đồng sẽ có tác động tích cực đến những nỗ lực của Kazakhstan để bán các máy bay loại này đến các nước như Ấn Độ, Israel, Ba Lan, UAE và Mỹ.

T-50 được Hàn Quốc cùng với công ty Lockheed Martin của Mỹ phát triển. Nguồn ngân sách phát triển của mẫu máy bay này có phần đóng góp giữa các bên liên quan, Lockheed Martin 13%, Korea Aerospace Industries 17%, và 70% từ Chính phủ Hàn Quốc.

Máy bay huấn luyện, chiến đấu T-50 Golden Eagle

Đặc điểm kỹ thuật

Thiết kế của T-50 Golden Eagle chủ yếu được dựa trên F-16 Fighting Falcon của Lockheed Martin, hai loại máy bay này có cách thức trang bị động cơ, thông số tốc độ, kích thước, giá thành và tầm hoạt động của vũ khí tương đương.

T-50 Golden Eagle sử dụng một động cơ phản lực General Electric F404. Máy bay có thể bay tuần tra ở tốc độ 1.05 Mach, lực đẩy cực đại khi đốt nhiên liệu lần hai là 78.7 kN và có tốc độ tối đa là 1.4 Mach.

Ban đầu, chương trình phát triển T-50 được lập ra nhằm đào tạo phi công lái F-16, cho các lực lượng không quân trên khắp thế giới. Trong số này , Không quân Hàn Quốc sử dụng F-16 như một máy bay chiến đấu chủ lực của mình.

Xuất phát từ mục đích thiết kế, máy bay có chỗ cho 2 phi công, vòm kính được đặt cao, ghế ngồi được thiết kế ở hai buồng lái trước và sau cho phép phi công có tầm quan sát rõ ràng và khả năng khóa mục tiêu tốt hơn. Buồng lái có trang bị hệ thống tạo khí ôxy trên khoang lái.

T-50 được trang bị một hệ thống dẫn đường Honeywell H-764G và radar đo độ cao HG9550. Trần bay của T-50 là 14.630 m, khung máy bay được thiết kế có tổng tuổi thọ 8.000 giờ bay.

Thu Hoài - BĐV/ARMS-TASS