Indonesia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV

14:57 | 11/03/2020

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế Indonesia cho biết ca tử vong đầu tiên do nCoV tại nước này là một phụ nữ ngoại quốc 53 tuổi.

Achmad Yurianto, quan chức Bộ Y tế Indonesia, cho biết nữ bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi nhập viện do nhiễm nCoV và tử vong vào khoagnr 2h sáng nay, trở thành người đầu tiên qua đời vì Covid-19 ở quốc gia Đông Nam Á này.

"Bệnh nhân có các bệnh lý nền gồm tiểu đường và cao huyết áp cũng như bệnh tắc nghẽn phổi mạn tính. Virus đã làm suy yếu hệ miễn dịch của bà ấy, khiến các bệnh lý nền trở nên trầm trọng hơn", Yurianto nói.

Ông cho hay đã thông báo cho đại sứ quán của nước liên quan để cơ quan này thu xếp việc hồi hương thi hài bệnh nhân, nhưng từ chối tiết lộ người phụ nữ là công dân nước nào hay được đưa tới bệnh viện nào.

Indonesia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV
Người phụ nữ đeo khẩu trang bảo hộ đi trên một cây cầu ở thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 9/3. Ảnh: Reuters.

Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc tháng 12/2019 và đã xuất hiện tại 119 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến hơn 119.000 người nhiễm, 4.300 người tử vong, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục. Indonesia xuất hiện hai ca nhiễm đầu tiên hôm 2/3, khá muộn so với nhiều nước trong khu vực, và hiện ghi nhận 26 trường hợp nhiễm bệnh.

Sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên, Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Putrano kêu gọi người dân bình tĩnh và cầu nguyện để tránh dịch bệnh. Ông Putrano trước đó khẳng định Indonesia không xuất hiện người nhiễm nCoV nhờ cầu nguyện, khiến nhiều chuyên gia y tế lo ngại về mức độ phản ứng của Jakarta trước dịch bệnh.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc