Hưng "kính" bị tuyên phạt 48 tháng tù

09:46 | 26/07/2019

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 26/7, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết cuối cùng vụ án Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) cùng các đồng phạm cưỡng đoạt tài sản ở chợ Long Biên.

Lực lượng chức năng áp giải Hưng "kính" về trại giam sau khi tòa tuyên án

Theo đó, tuyên bố các bị cáo phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng 48 tháng tù; Nguyễn Hữu Tiến 36 tháng tù; Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương cùng nhận mức án 42 tháng tù.

hung kinh bi tuyen phat 48 thang tu
hung kinh bi tuyen phat 48 thang tu
Các bị cáo tại buổi tuyên án sáng nay

Tại phần luận tội, đại diện Viện KSND TP Hà Nội nhận định, căn cứ vào quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, lời khai của các bị cáo cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Viện KSND TP Hà Nội có đủ cơ sở kết luận, các bị cáo lợi dụng hợp đồng lao động ký kết với Ban quản lý chợ Long Biên, lợi dụng công việc của mình để có hành vi xâm phạm đến nhân thân của bị hại. Mỗi bị cáo thực hiện với mỗi vai trò khác nhau.

Trong đó, bị cáo Hưng giữ vai trò cầm đầu, chỉ huy mọi hoạt động của những bị cáo khác. Xét vai trò, mức độ hành vi của từng bị cáo, bị cáo Hưng phải chịu hình phạt cao hơn so với các bị cáo còn lại. Bị cáo Hưng có tình tiết giảm nhẹ là đã nộp tiền khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, các bị cáo đều bị xem xét tình tiết tăng nặng là phạm tội 2 lần trở lên.

Về hành vi, cơ quan công tố nhận định, hành vi của các bị cáo gây ra là rất nghiêm trọng, gây bất bình trong quần chúng nhân dân, nên cần áp dụng hình phạt tù, để phòng ngừa chung cho xã hội.

Theo Dân trí

hung kinh bi tuyen phat 48 thang tuKhối tài sản gần 10 tỷ USD trên sàn, ông Phạm Nhật Vượng giàu đến mức nào?
hung kinh bi tuyen phat 48 thang tuVòng 18 V-League: “Chung kết” mùa giải giữa TPHCM và CLB Hà Nội
hung kinh bi tuyen phat 48 thang tuChưa thể tuyên án Hưng “kính” cùng đồng phạm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc