Huawei bán thương hiệu Honor để tập trung vào mảng smartphone cao cấp

20:01 | 11/11/2020

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thương vụ này cho thấy Huawei không kỳ vọng vào việc Mỹ sẽ thay đổi thái độ và chính sách đối với họ trong tương lai gần.
Huawei bán thương hiệu Honor để tập trung vào mảng smartphone cao cấp - 1

Theo Reuters, Huawei đang có kế hoạch bán lại Honor - thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ - với giá 100 tỷ Nhân dân tệ, tương đương hơn 15 tỷ USD. Bên mua trong thương vụ này là Digital China - một công ty phân phối điện thoại smartphone tại Trung Quốc, dựa trên hợp tác với chính quyền thành phố Thâm Quyến.

Thương vụ diễn ra trong bối cảnh lệnh trừng phạt của Mỹ dành cho Huawei kéo dài gần một năm rưỡi, buộc nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ 2 thế giới phải tập trung vào mảng điện thoại cao cấp và bộ phận doanh nghiệp, một nguồn tin cho hay.

Tuy nhiên, giới phân tích lại cho rằng đây là một trong những nước đi chiến lược nằm trong sự tính toán, do việc Huawei thoái vốn đồng nghĩa với Honor sẽ không còn là đối tượng của lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thương vụ cũng là tín hiệu cho thấy Huawei ít kỳ vọng vào việc Mỹ sẽ thay đổi thái độ và chính sách cấm vận đối với họ trong tương lai gần.

Huawei sẽ bàn giao lại cho bên mua các tài sản liên quan đến Honor, gồm bản quyền thương hiệu, bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) cũng như chuỗi cung ứng và hầu hết đội ngũ quản lý, nhân viên lên tới 7.000 người.

Theo thống kê từ Canalys, mảng smartphone của Honor chiếm xấp xỉ 26% trong số 51,7 triệu thiết bị cầm tay của Huawei trong quý 3/2020.

Ngoài smartphone, thương hiệu này còn kinh doanh laptop, tablet, TV thông minh và các phụ kiện điện tử. Đối thủ trong cùng phân khúc với họ chủ yếu là Xiaomi, Oppo và Vivo.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps