Hứa Vĩ Văn từng phải ăn cháo thay cơm vì tiền catse không đủ sống

15:48 | 12/07/2019

498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam diễn viên khiến mọi người bất ngờ khi kể về những tháng ngày cơ cực phải ăn cháo thay cơm vì tiền catse quá thấp không đủ sống.

Xuất hiện trong vài trò khách mời của chương trình Bistro K - Quán ăn hạnh phúc diễn viên Hứa Vĩ Văn đã có những chia sẻ đầy thú vị về cuộc sống, công việc của anh thời gian qua.

hua vi van tung phai an chao thay com vi tien catse khong du song
Diễn viên Hứa Vĩ Văn

Luôn xuất hiện với hình ảnh hào nhoáng và được mệnh danh là "soái ca màn ảnh", ít ai biết được thời mới vào nghề Hứa Vĩ Văn đã phải trải qua không ít cơ cực. Anh kể thời đầu mới bước chân vào nghệ thuật anh làm công việc người mẫu để có tiền đóng học phí bởi nghề diễn viên lúc đó vẫn chưa có nhiều cơ hội để phát triển. “Đó không phải là con đường tôi yêu thích ban đầu, mà chỉ là cơ duyên thôi. Sau khi làm người mẫu, tôi đi hát. Tất cả điều đó làm nền tảng cho nghề diễn viên của tôi sau này", anh tâm sự.

Trải lòng về hành trình theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Hứa Vĩ Văn cho biết khi học ở Mỹ anh có nhiều thay đổi trong quan điểm về nghề. “Bên Mỹ họ sống như một người diễn viên thực thụ. Họ sẵn sàng dành thời gian nghiên cứu nhân vật, kịch bản. Khi mình tập trung vào vai diễn như vậy, có thể mình sẽ kiếm tiền ít hơn nhưng mình được sống trong nhân vật đó".

Hứa Vĩ Văn bắt đầu đi theo con đường này từ năm 2012. Trong ba năm đầu, anh gặp không ít khó khăn về kinh tế, thậm chí vì tiền catse quá thấp anh phải ăn cháo để thay cơm. “Nhưng sự hi sinh đó được đền đáp xứng đáng. Mọi thứ từ thù lao, công việc đều khác và mọi người trong ngành tin tưởng mình hơn", Hứa Vĩ Văn trải lòng. Anh cho biết đến thời điểm hiện tại anh vẫn giữ quan điểm này và khắt khe trong việc lựa chọn vai diễn bởi “quan trọng chất lượng hơn số lượng".

hua vi van tung phai an chao thay com vi tien catse khong du song
Nam diễn viên là khách mời của chương trình bên cạnh hai MC Hari Won và Đại Nghĩa

Cũng trong chương trình, Hứa Vĩ Văn cũng chia sẻ về câu chuyện được mọi người khen "trẻ mãi không già". Nam diễn viên cho biết nhan sắc rồi cũng sẽ tàn phai theo thời gian nên nghệ sĩ cái quan trọng nhất vẫn là trau dồi thêm năng lực nghệ thuật: "Tôi là diễn viên, danh xưng đó làm hạn hẹp đi nghề nghiệp của mình. Tôi cũng không muốn người ta chỉ nhìn vào bề ngoài, chẳng hạn như khi tôi đóng vai xấu, vai già thì khán giả lại không thích", nam diễn viên bày tỏ.

"Vậy nên, tôi không thích mình là một soái ca dù bản chất danh xưng này ít nhiều mang yếu tố tích cực", anh nói. Với anh, vẻ ngoài sẽ "tàn phai" theo thời gian nên đòi hỏi nghệ sĩ phải trau dồi về năng lực khi tham gia nghệ thuật. "Nhất là khi mình là diễn viên, ngoại hình chỉ là nhất thời. Mình phải cố gắng gấp hai lần người bình thường để chứng minh rằng mình không chỉ có ngoại hình mà còn có năng lực", anh nói thêm.

Minh Anh

hua vi van tung phai an chao thay com vi tien catse khong du songLê Phương ngượng ngùng khi diễn cảnh tình tứ với Hứa Vĩ Văn