Hơn 2 tuần sau vụ vỡ đập tại Lào, cổ phiếu nhà thầu Việt Nam “vụt sáng”

15:30 | 08/08/2018

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cổ phiếu của nhà thầu CMVietnam trong hai phiên hôm nay bất ngờ “vụt sáng”, tăng trần và cải thiện về thanh khoản sau chuỗi dài diễn biến ảm đạm và bất lợi, nhất là sau khi xảy ra sự cố vỡ đập thuỷ điện Xe-Pian Xe-Namnoy tại Lào hơn 2 tuần trước.
Hơn 2 tuần sau vụ vỡ đập tại Lào, cổ phiếu nhà thầu Việt Nam “vụt sáng”
Một số cổ đông của CMS đã tỏ ra lo lắng sau sự cố vỡ đập thuỷ điện Xe-Pian Xe-Namnoy do công ty này có tham gia xây dựng dự án

Cổ phiếu CMS của Công ty CMVietnam sáng nay (8/8) tiếp tục tăng trần lên 3.300 đồng/cổ phiếu. Hôm qua, mã này cũng đã tăng trần sau một thời giai giao dịch tẻ nhạt.

Chỉ có 6.200 cổ phiếu được khớp lệnh trong sáng nay tại mã này, dù vậy đây cũng là mức giao dịch đáng kể đối với CMS khi mà cổ phiếu này thường xuyên giao dịch rất lẹt đẹt và thậm chí không có thanh khoản trong thời gian qua.

CMVietnam là nhà thầu phụ tham gia thi công dự án thuỷ điện Xe-pian Xe-Namnoy, nơi xảy ra sự cố vỡ đập ngày 23/7 tại Attapeu, Lào. Tuy vậy, tại dự án này, công ty chỉ đảm nhiệm thi công đào, đắp, bê tông nhà máy, đường ống áp lực và trạm phân phối điện. Nơi thi công của CMVietnam cũng được cho biết là cách xa địa điểm xảy ra sự cố.

Mặc dù trong ngày 24 và 25/7, cổ phiếu CMS đã liên tục giảm giá và tiếp tục mất giá trong một số phiên sau đó, một số phiên không diễn ra giao dịch, tuy nhiên, hiện tại, thanh khoản cũng như giá của CMS đã được cải thiện.

Trên sàn HNX sáng nay có 11 mã cổ phiếu tăng trần như CMS, tổng số mã tăng đạt 56 mã, lép vế so với 69 mã giảm. Thế nhưng chỉ số sàn này vẫn tăng mạnh 1,21% lên 106,99 điểm. Thanh khoản đạt 19,67 triệu cổ phiếu tương ứng 302,77 tỷ đồng.

ACB, PVS, SHB là những mã có tác động mạnh nhất lên chỉ số sàn Hà Nội. Sáng nay, ACB tăng 700 đồng, PVS tăng 1.100 đồng và SHB tăng 200 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, VN-Index cũng hồi phục khá mạnh, đạt mức tăng 6,13 điểm tương ứng 0,64% lên 962,92 điểm. Sàn HSX ghi nhận có 137 mã tăng (6 mã tăng trần) so với 123 mã giảm (6 mã giảm sàn).

Đáng chú ý là sau chuỗi giảm dài, VNM sáng nay đã lấy lại được 2.000 đồng, hồi phục về mức 155.000 đồng/cổ phiếu. VIC, GAS, VHM, VRE, VJC, HPG… tăng giá cũng là những yếu tố hỗ trợ đáng kể cho chỉ số.

Nhóm dịch vụ tài chính sáng nay diễn biến khá thuận lợi với sắc xanh tại hầu hết các mã. Cụ thể, VND tăng trần lên 19.350 đồng/cổ phiếu và đang có dư mua giá trần hơn 58 nghìn đơn vị, HCM tăng 1.200 đồng, SSI, VRE, TVB, IBC, CTS, BSI, VDS… đều tăng giá.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS), xu hướng chung của chỉ số trong một số phiên gần đây vẫn đang là giằng co trong biên độ vừa phải và dòng tiền vẫn đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngành và các nhóm vốn hóa để tìm kiếm cơ hội đầu tư cho giai đoạn nửa cuối năm nay.

VCBS cho rằng việc giải ngân tại thời điểm này sẽ vẫn phù hợp hơn với mục tiêu đầu tư dài hạn, đặc biệt là một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với triển vọng tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm.

Theo Dân trí

Triển vọng tích cực, cổ phiếu GAS được khuyến nghị tăng tỷ trọng nắm giữ
GAS tạm ứng 20% cổ tức năm 2018 cho cổ đông bằng tiền mặt
PVT dự kiến chi hơn 281 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2017
“Tay to” nhập cuộc, cổ đông chốt lời cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai
Nhận "hung tin" từ Đà Nẵng, cổ phiếu nhà Cường đô la rớt giá thảm