Hơn 1,7 triệu thí sinh dự thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

16:20 | 28/12/2022

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 đã thu hút sự hơn 1,7 triệu thí sinh tham gia gồm học sinh, sinh viên, giáo viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một hoạt động thiết thực được tổ chức hàng năm là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giá trị trong Di chúc của Người, đồng thời nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam; giúp học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần quan trọng trong giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Hơn 1,7 triệu thí sinh dự thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen cho các thí sinh đoạt giải

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết: Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là hoạt động được Bộ GD&ĐT tổ chức hàng năm. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động của ngành giáo dục nhằm cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05/CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo đồng thời góp phần quan trọng vào việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Cuộc thi cũng là dịp để các thầy cô giáo; các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kiến thức từ cuộc thi góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong học tập, rèn luyện, giảng dạy.

Cuộc thi đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị quyết số 29 Khóa XI, Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh biểu dương các em học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên đoạt giải. “Các em là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tôi mong các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy những kết quả đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là những tấm gương xuất sắc, tạo sự lan toả trong toàn ngành và toàn xã hội, góp phần làm cho di sản của Người tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Hơn 1,7 triệu thí sinh dự thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 đã lan toả mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của 1,7 triệu thí sinh của 63/63 tỉnh, thành tham gia. Trong đó, có 1.402.235 học sinh; 241.371 sinh viên; gần 80 nghìn cán bộ, giáo viên trẻ, đoàn viên. Ngoài việc thu hút học sinh, sinh viên trong nước tham gia dự thi. Cùng với đó cuộc thi đã lan tỏa và thu hút được hơn 1.200 thí sinh đang là lưu học sinh ở nước ngoài dự thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 81 giải cho các thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ trên 1,7 triệu thí sinh đăng ký dự thi, chia theo ba bảng. Bảng A dành cho học sinh phổ thông, bảng B dành cho sinh viên và bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên. Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 9 giải Nhì và 19 giải Ba và các giải thưởng khác.

Đoạt giải Nhất bảng A là em Trịnh Vũ Tú Linh (học sinh lớp 9A11, Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng); giải Nhất bảng B là em Trần Đỗ Hà Vi (sinh viên năm 4, lớp LQCN01, Khoa Kinh tế Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) và giải Nhất bảng C thuộc về cô Nguyễn Thị Thùy (giáo viên Trường Tiểu học Thanh Hải số 2, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Để cuộc thi ngày càng thiết thực, hiệu quả, hấp dẫn, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương thức tổ chức theo hướng: tăng cường các nội dung để người tham gia dự thi thể hiện trực tiếp được kiến thức, sự hiểu biết sâu sắc về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bổ sung các vấn đề thực tiễn đặt ra cho thế trẻ trong việc hoàn thiện kiến thức, kỹ năng của từng cá nhân thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0; qua đó góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

N.H

Hội CCB Việt Nam “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Hội CCB Việt Nam “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Hội thảo khoa học quốc gia Hội thảo khoa học quốc gia "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"
"Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"