Hơn 1 triệu học sinh Hà Nội tham gia chương trình sữa học đường

08:22 | 07/08/2019

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Qua một năm triển khai, Chương trình sữa học đường (SHĐ) đã thu hút hơn 1 triệu trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học Hà Nội tham gia, đạt tỷ lệ 87,7%.    

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết chương trình SHĐ năm học 2018-2019 và kế hoạch triển khai chương trình SHĐ năm học 2019-2020, do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Công ty phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức ngày 6/8.

hon 1 trieu hoc sinh ha noi tham gia chuong trinh sua hoc duong
Toàn cảnh hội nghị

Chương trình SHĐ không chỉ có ý nghĩa nhân văn và ý nghĩa xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam - nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình và xã hội. Chương trình nhằm đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng tốt nhất và giúp các em được thụ hưởng đầy đủ, trọn vẹn các quyền lợi được nêu trong Công ước Quyền trẻ em, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Việt Nam và Quốc tế.

Chương trình chính thức được triển khai đến tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội vào đầu năm 2019, trên tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia. Trong năm đầu tiên triển khai, Hà Nội đã chọn Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa theo kết quả đấu thầu công khai.

Việc Sở GD&ĐT Hà Nội chọn Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%), đã giúp tiết kiệm cho ngân sách TP hơn 300 tỷ đồng.

Tham gia chương trình, mỗi ngày đến lớp, các em học sinh được uống 1 hộp sữa tươi tiệt trùng (Nhà nước và doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 53% giá trị hộp sữa, gia đình đóng góp 47%). Đặc biệt, chương trình hỗ trợ 100% kinh phí uống sữa đối với các em học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách.

Đến thời điểm hiện tại, đã có đến 1.039.458 trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia chương trình SHĐ trên toàn địa bàn Hà Nội, đạt tỷ lệ 87,7%. Trong đó, có 16 quận, huyện có số trẻ đăng ký tham gia chương trình trên 90%. Đặc biệt, huyện Mỹ Đức là đơn vị có tỷ lệ tham gia cao nhất với 100% cơ sở giáo dục và 99,4% học sinh tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: SHĐ Hà Nội là đề án lớn nhất cả nước về quy mô và giá trị, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hằng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Phú Văn

hon 1 trieu hoc sinh ha noi tham gia chuong trinh sua hoc duong

Sữa học đường: Lời giải cho bài toán khó về thiếu vi chất dinh dưỡng
hon 1 trieu hoc sinh ha noi tham gia chuong trinh sua hoc duong

Học sinh hào hứng tự “khám phá” hành trình sữa học đường Vinamilk
hon 1 trieu hoc sinh ha noi tham gia chuong trinh sua hoc duong

Diễn viên Mạnh Trường: “Tôi hoàn toàn bị thuyết phục khi khám phá hành trình sữa học đường”
hon 1 trieu hoc sinh ha noi tham gia chuong trinh sua hoc duong

Thêm vững tin về chất lượng sữa học đường Vinamilk
hon 1 trieu hoc sinh ha noi tham gia chuong trinh sua hoc duong

Sữa học đường của Hà Nội: “Dấu son” cần nhân rộng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.