Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam 2016

15:03 | 22/04/2016

638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội nghị Toàn quốc về Tổng kết công tác hội và thi đua khen thưởng năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra vào sáng nay 22/4, tại TP HCM.

Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ, đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Minh Tuấn - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Thuận Hữu - UV TƯ Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân, chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 19 Liên Chi hội và 191 Chi hội trực thuộc T.Ư trong cả nước.

Hội nghị đã nghe dự thảo Báo cáo đánh giá công tác báo chí năm 2015; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2016; nghe các ý kiến, tham luận thẳng thắn, thiết thực về nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực báo chí trong năm qua. Hội nghị cũng trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2015.

hoi nghi toan quoc hoi nha bao viet nam 2016
Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam 2016

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của báo chí, của các cấp Hội Nhà báo đối với sự phát triển toàn diện của xã hội.

Đặc biệt, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đã thẳng thắn nêu ra những yếu kém, khuyết điểm trong hoạt động của công tác Hội; chỉ rõ các nhiệm vụ và đề ra các giải pháp hoạt động báo chí, hoạt động các cấp Hội trong thời gian tới. Đồng chí đã chỉ ra rằng, vẫn còn một số nhà báo chưa thực sự thực hiện nghiêm túc vai trò trách nhiệm của người làm báo, có tư tưởng suy thoái, thiếu trách nhiệm trong việc đưa tin viết bài gây những dư luận và hậu quả không tốt đối với sự phát triển của xã hội.

hoi nghi toan quoc hoi nha bao viet nam 2016
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đinh La Thăng đã có bài phát biểu chào mừng, ghi nhận vai trò của báo chí trong cả nước và TP HCM.

Đồng chí đánh giá, hầu hết các cơ quan báo chí tại thành phố vẫn bám sát thông tin các sinh hoạt chính trị lớn của đất nước, tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân bằng nhiều diễn đàn, chuyên trang, chuyên mục, đồng thời dành sự quan tâm thường xuyên và thích đáng cho việc tuyên truyền, nêu gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những hoạt động mang tính định hướng ấy có tác dụng động viên nhân dân hăng hái lao động, sản xuất, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp trong nền văn hóa Việt Nam.

Đồng chí Đinh La Thăng cho biết: “Chỉ cần ra đường, sống với người dân một cách chân thực là có thể nhận ra thành phố luôn còn rất nhiều việc cấp bách phải làm quyết liệt. Nếu mọi người dân, mọi thành phần xã hội không cùng bắt tay vào một cách thực tâm và có trách nhiệm, thì mọi kế hoạch, mọi chương trình lớn nhỏ sẽ chỉ mãi thành công trên giấy là chính. Đây chính là lúc cần có sự trợ giúp của báo chí. Bởi vì sứ mệnh và trách nhiệm cung cấp thông tin, tạo ra sức mạnh đồng thuận xã hội trước hết thuộc về các nhà báo”.

hoi nghi toan quoc hoi nha bao viet nam 2016
Đồng chí Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị

Chính vì thế, đồng chí Đinh La Thăng mong muốn trong thời gian tới đây, những người làm báo cả nước và các nhà báo đang sinh sống tại TP HCM sẽ giúp lãnh đạo thành phố mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa trong việc nắm bắt, phản ánh một cách nhanh chóng, chính xác nhất mọi thông tin về tất cả các mặt đời sống, sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự… của thành phố.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong công tác năm 2016. Trong đó, các nhiệm vụ trọng tâm được nhấn mạnh là: Xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, đội ngũ người làm báo cách mạng có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội X của Hội Nhà báo Việt Nam; thực hiện Luật Báo chí mới (2016) đã được Quốc hội thông qua…  

Hội nghị Toàn quốc về Tổng kết công tác hội và thi đua khen thưởng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 cũng biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể tiên tiến, nhân tố mới trong hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 18 tập thể Hội xuất sắc và tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 157 cá nhân có “Thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015”.

P.V