Học sinh Vĩnh Phúc giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp - SV Startup 2022

06:31 | 28/03/2022

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với “Dự án WELLIFE - ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị giúp nâng cao hiệu quả khám bệnh” của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc đã giành giải Nhất cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp - SV Startup 2022.

Ngày 27/3, Bộ GD&ĐT bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV, đồng thời trao giải cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" (SV Startup 2022).

Học sinh Vĩnh Phúc giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp - SV Startup 2022
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi lễ

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV được Bộ GD&ĐT phát động từ tháng 7/2021 với đối tượng là sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh THCS, THPT trên toàn quốc.

Ban Tổ chức đã nhận được tổng số hơn 400 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Tất cả các dự án tham dự của các bạn đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên. Sau khi kết thúc Vòng bán kết, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên và 20 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi Vòng chung kết với đầy đủ các lĩnh vực dự thi.

Đánh giá chất lượng các dự án tham gia dự thi đều rất tốt, nhất là đối với các em học sinh thuộc hai khối THCS và THPT, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng các đội và chúc các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện các dự án theo gợi ý của Ban Giám khảo và các nhà đầu tư.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn, các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự ngày hội tiếp tục quan tâm và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, từ đó có thể sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển xã hội giai đoạn 2021-2025.

Học sinh Vĩnh Phúc giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp - SV Startup 2022
Ban Tổ chức trao các giải thưởng Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cho khối thi học sinh.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cho hai khối thi học sinh và sinh viên. Ở khối học sinh có 1 giải Nhất thuộc về dự án WELLIFE - ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ở khối thi của các dự án sinh viên giải Nhất thuộc về dự án ứng dụng hướng dẫn trang điểm ELLA của sinh viên Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Ngoài 2 giải Nhất, Ban Tổ chức còn trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và một số giải thưởng phụ cho các đội học sinh, sinh viên khác. Ban Tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho 70 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc và được giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng chính thức phát động Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V. Thông qua các cuộc thi, Thứ trưởng mong muốn ngày càng thu hút được các cơ sở giáo dục, học sinh, sinh viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia, cùng thi đua sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, dự án khả thi, có tính ứng dụng cao. Đồng thời, cũng tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của học sinh sinh viên trong toàn quốc.

Danh sách giải thưởng Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SV Startup 2022:

* Khối sinh viên:

1 giải Nhất: Dự án ứng dụng hướng dẫn trang điểm - ELLA của Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

2 giải Nhì: Dự án Robot lau tấm pin năng lượng mặt trời chuyên dụng của Trường Đại học SPKT TP Hồ Chí Minh; Dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automove của Trường Đại học Lạc Hồng.

3 giải Ba: Dự án Nấm lim xanh Việt Nam (Trường Đại học Lâm nghiệp); Dự án bán giày Custom (vẽ giày theo yêu cầu) (Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương); Dự án GAMMA BOX - nền tảng chiến dịch hóa marketing thông qua game hóa (Trường ĐH Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

4 giải khuyến khích: Dự án Giải pháp điểm danh và sổ liên lạc điện tử (Trường ĐH Công nghệ GTVT); Dự án Thiết bị hỗ trợ giám sát truyền dịch trong y tế kết hợp với phần mềm quản lý dữ liệu điều trị (ĐH Bách khoa Hà Nội); Dự án Bộ trò chơi Tài chính - Finance Challenge - Thách đố tài chính (Trường Đại học Mở Hà Nội); Dự án Thiết bị khử khuẩn thông minh Plasma - U Smart phòng ngừa Covid-19 tại các không gian công cộng (Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội).

* Khối học sinh:

1 giải Nhất: Dự án WELLIFE - ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị giúp nâng cao hiệu quả khám bệnh (Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc).

2 giải Nhì: Dự án Sản xuất nước súc miệng Green Nano để phòng, chống bệnh răng miệng học đường (Sở GD&ĐT Hà Nội).

3 giải Ba: Dự án Phở khô rau củ quả (Sở GD&ĐT Nghệ An); Dự án Trà trúi lọc từ phụ phẩm trái ngô (Sở GD&ĐT Đắk Lắk); Dự án Sản xuất dung dịch sát khuẩn và đuổi diệt côn trùng sinh học (Sở GD&ĐT Bắc Giang).

4 giải Khuyến khích: Dự án SCF - Máy hấp cà phê (Sở GD&ĐT Gia Lai); Dự án Sản xuất và kinh doanh chế phẩm Lase trong chăn nuôi (Sở GD&ĐT Thái Nguyên); Dự án Kinh tế hóa sản phẩm mận Mộc Châu gắn liền với truyền thông du lịch tại địa phương (Sở GD&ĐT Sơn La).

Phú Văn

SV.Starup - 2020: Sinh viên có cơ hội nhận đầu tư khởi nghiệp 40.000 USDSV.Starup - 2020: Sinh viên có cơ hội nhận đầu tư khởi nghiệp 40.000 USD
Kết nối đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp với nghiên cứu khoa họcKết nối đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp với nghiên cứu khoa học
68 dự án vào chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 201968 dự án vào chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.