Học sinh Việt Nam giành 36 huy chương tại kỳ thi IMSO 2019

08:46 | 01/12/2019

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/11, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2019 (IMSO 2019). Đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc giành 36 huy chương với 15 huy chương Vàng, 14 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng.    
hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019IMSO 2019: Hãy kết bạn với nhau bằng ngôn ngữ chung Toán và Khoa học
hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019IMSO 2019: Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội
hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019
Toàn cảnh lễ bế mạc IMSO 2019

IMSO là một trong những Kỳ thi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh thường niên dành cho học sinh tiểu học và THCS dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. IMSO 2019 tại Hà Nội là kỳ thi lần thứ 16 với chủ đề “Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội” được diễn ra từ ngày 27 - 30/11 tại Hà Nội, hội tụ 1.725 người tham dự, gồm 719 thí sinh, 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019
Ban Tổ chức trao giải đặc biệt cho các thí sinh

Tại kì thi, các thí sinh dự thi ở mỗi môn Toán học và Khoa học bảng A thực hiện 3 phần thi: Lý thuyết 1 (thời gian: 60 phút; dạng câu hỏi: điền đáp án vào phiếu trả lời); Lý thuyết 2 (thời gian: 90 phút; dạng câu hỏi: Lời giải chi tiết trực tiếp vào đề thi); Khám phá môn Toán, thực hành môn Khoa học (thời gian: 120 phút. dạng câu hỏi: Điền đáp án và lời giải chi tiết vào phiếu trả lời).

hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019
Trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt huy chương Vàng
hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019
Ban Tổ chức trao huy chương Vàng môn Toán cho học sinh Bảng A đạt giải

Kết thúc giải, tại Bảng A dành cho các thí sinh quốc tế, ở môn Toán, Ban Tổ chức đã trao 127 huy chương, gồm 21 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc, 64 Huy chương Đồng, trong đó đoàn học sinh Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Ban tổ chức cũng trao giải Vô địch toàn diện cho học sinh Atthaseth Kanokwutthithumrong (Thái Lan); giải Vô địch về phần thi Lý thuyết cho học sinh Christopher Bao (Mỹ) và giải Vô địch về phần thi Khám phá cho học sinh Nguyễn Đăng Dũng (Việt Nam).

hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019
Ban Tổ chức trao huy chương Vàng môn Khoa học cho học sinh Bảng A đạt giải

môn thi Khoa học, Ban Tổ chức đã trao 106 huy chương, gồm 17 huy chương Vàng, 34 huy chương Bạc, 55 huy chương Đồng. Trong đó, đoàn học sinh Việt Nam giành 8 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Giải Vô địch toàn diện môn thi Khoa học thuộc về học sinh Chu Bình Minh (Việt Nam); giải Thực hành tốt nhất là học sinh Supawit Laksanawilat (Thái Lan) và giải Lý thuyết tốt nhất là học sinh Chin Hao Ching Dylan (Singapore).

Bảng B dành cho các thí sinh của thành phố Hà Nội, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 131 huy chương gồm 22 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 63 Huy chương Đồng cho các học sinh dự thi môn Toán; 109 huy chương gồm 18 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc, 55 Huy chương Đồng cho các học sinh dự thi môn Khoa học.

hoc sinh viet nam gianh 36 huy chuong tai ky thi imso 2019
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại lễ bế mạc và trao giải.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng, những ngày qua, các thí sinh đã được cùng nhau thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm trong học tập môn Toán học và Khoa học. Các em đã dự thi với sự cố gắng và quyết tâm cao nhất. Qua quá trình chấm thi, Ban Giám khảo đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của từng thí sinh dự thi. Qua các bài thi có thể thấy đa số thí sinh đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, nhiều thí sinh có nền tảng kiến thức tốt với tư duy tích cực và sáng tạo.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Sau 5 ngày được trải nghiệm, giao lưu học hỏi trong khuôn khổ của chương trình IMSO 2019, tôi tin rằng, đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê Toán học và Khoa học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc quốc tế.

Đồng thời là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.