Học sinh Hà Nội chưa thể trở lại trường vào ngày 10/7

06:58 | 09/07/2021

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp do đó học sinh Hà Nội chưa thể trở lại trường vào ngày 10/7 để hoàn thành chương trình học như đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại trường từ ngày 10/7Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại trường từ ngày 10/7
Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi "Học sinh với An toàn thông tin”
Hà Nội: Học sinh lớp 12 tham gia kiểm tra khảo sát trực tuyếnHà Nội: Học sinh lớp 12 tham gia kiểm tra khảo sát trực tuyến
Hà Nội cho học sinh nghỉ hè từ ngày 15/5Hà Nội cho học sinh nghỉ hè từ ngày 15/5
Học sinh Hà Nội chưa thể trở lại trường vào ngày 10/7
Ảnh minh họa

Chiều 8/7, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh về việc xem xét việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, UBND TP Hà Nội nhận được tờ trình của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất; có tờ trình liên ngành báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, người đứng đầu chính quyền Hà Nội vẫn chưa đồng ý với đề xuất cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã có tờ trình đề nghị UBND TP xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày từ ngày 10/7 đến ngày 24/7 để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của năm học 2020-2021.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tại một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận một số ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Chiều 8/7, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: So với thời điểm làm đề xuất, tình hình dịch Covid-19 hiện nay đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, khó lường hơn. Vì vậy, học sinh các cấp học trên địa bàn Hà Nội chưa thể trở lại trường từ ngày 10/7.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.