Học sinh chung tay gây quỹ xây dựng cầu

07:33 | 19/02/2023

134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/2, hệ thống giáo dục Ngôi Sao Hà Nội đã tổ chức hội chợ Xuân Quý Mão với chủ đề “Nhịp cầu kết nối yêu thương”. Chương trình nhằm mục đích gây quỹ từ thiện xây dựng cầu nối hai bờ sông Bắc Giang chảy qua địa phận xã Hòa Bình, giúp các em nhỏ địa phương có thể an toàn tới trường.

Chương trình hội chợ Xuân là hoạt động thường niên tại trường Liên cấp THCS và Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội. Đến nay, hội chợ Xuân đã tổ chức thành công 12 mùa. Mỗi năm một chủ đề, hội chợ Xuân đã góp phần chia sẻ khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân các xã miền núi ở nhiều tỉnh thành phía bắc nước ta.

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Các em học sinh bán đồ handmade gây quỹ xây dựng cầu.

Trở lại sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh, hội chợ Xuân năm nay được tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện xây dựng cầu Ngôi Sao Hà Nội III nối 2 bờ sông Bắc Giang chảy qua địa phận xã Hòa Bình, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn - một trong các xã còn nhiều khó khăn của tỉnh. Dự kiến, công trình hoàn thành sẽ giúp các em nhỏ có thể an toàn tới trường, người dân những vùng khó khăn có thể thuận tiện đi lại, có cơ hội giao thương, tiếp cận với sự phát triển của kinh tế và xã hội.

Hội chợ Xuân Quý Mão năm nay đã thu hút sự hơn 4.000 người tham gia bao gồm học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh cùng các vị khách mời.

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Gian hàng chủ đề "Văn hoá đọc" của tập thể lớp 5A0 và 5A5.

Tại hội chợ, các lớp được chia thành các gian hàng nhỏ theo từng khu vực, mô phỏng theo phiên chợ Tết cổ truyền ngày xuân. Mỗi gian hàng sẽ được các em học sinh lên ý tưởng thiết kế, trang trí theo nhiều chủ đề khác nhau.

Các em học sinh, phụ huynh và thầy cô sẽ được tham gia trải nghiệm hơn 45 gian hàng như: Ẩm thực châu Á; Ẩm thực châu Âu; Đặc sản 3 miền; gian hàng Văn hóa đọc; gian hàng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; gian hàng trò chơi dân gian; gian hàng đồ gia dụng; gian hàng đồ handmade...

Đặc biệt, gian hàng Ngoại ngữ 2 còn giới thiệu những chủ đề văn hoá đã sắc tộc như: viết thư pháp, gấp giấy, thử trang phục truyền thống, tô tượng, bói toán…

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Học sinh được trải nghiệm viết thư pháp tại gian hàng chủ đề văn hoá đa sắc tộc.
Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Ông đồ bày mực tàu, giấy đỏ cho chữ cầu may.

Các mặt hàng được bày bán tại hội chợ đa phần do chính tay các em học sinh cùng phụ huynh tự làm hoặc đóng góp nên có mức giá phải chăng và đảm bảo chất lượng. Số tiền lãi thu được sau khi kết thúc chương trình sẽ được bổ sung vào quỹ từ thiện.

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Các tiết mục đặc sắc được giàn dựng công phu bởi các em học sinh và giáo viên.

Bên cạnh hoạt động phiên chợ, chương trình còn tổ chức trình diễn văn nghệ với hơn 20 tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu bởi chính học sinh và các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, mang đến không khí sôi động vui tươi cho hội chợ.

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Gian hàng ẩm thực miền Nam của tập thể 6A01.

Việt Trung, học sinh lớp 6A01, hào hứng chia sẻ: "Em thấy hội chợ năm nay rất vui và náo nhiệt. Gian hàng của lớp em được thiết kế theo chủ đề ẩm thực miền Nam với rất nhiều món ăn ngon và rẻ do lớp em chuẩn bị. Hy vọng mọi người sẽ đến ủng hộ ạ".

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Trần Nhân Quang cùng bạn thân xin chữ tại hội chợ.

Trần Nhân Quang, học sinh lớp 9 chia sẻ: "Tại hội chợ có rất nhiều gian hàng mang chủ đề văn hoá. Em đặc biệt thích thú với gian hàng thư pháp và cũng đã được ông đồ cho chữ. Mặc dù mới chỉ tham quan được 1/3 số gian hàng nhưng em cảm thấy rất vui và háo hức. Trong chiều nay, em sẽ cùng bạn tiếp tục tham quan các gian hàng khác".

Chị Thanh, phụ huynh học sinh cho biết, hội chợ Xuân là hoạt động vô cùng ý nghĩa, vừa tạo một sân chơi lành mạnh cho học sinh và phụ huynh, vừa dạy cho các con nhiều bài học quý giá như: biết cách làm việc nhóm, đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

"Tôi và con trai đã khoảng thời gian rất vui vẻ, cùng nhau đóng gói các sản phẩm để bán và được trải nghiệm nhiều gian hàng ẩm thực vùng miền khác nhau. Chúc cho hội chợ thành công tốt đẹp, tạo được tiếng vang để từ đó nhà trường có tiền đề tổ chức và xây dựng nhiều hoạt động ý nghĩa tương tự", chị Thanh nói.

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Vân Trang chia sẻ, thông qua hội chợ, các em học sinh có thể tìm hiểu những nét đẹp trong văn hoá dân gian truyền thống, thực hiện các dự án kinh doanh phát triển kỹ năng tư duy tài chính, hợp tác nhóm để cùng nhà trường, phụ huynh gây quỹ từ thiện. Từ những hoạt động ý nghĩa ấy, các em học sinh biết trân trọng những điều mình đang có, biết ơn cha mẹ, thầy cô, có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

"Thay mặt Ngôi Sao Hà Nội, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc cha mẹ đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong công tác thiện nguyện những năm qua. Hy vọng rằng, hội chợ từ thiện Xuân Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ quý phụ huynh, các em học sinh để cùng chung tay mang yêu thương đến mọi miền Tổ quốc".

Học sinh chung tay lan toả yêu thương, gây quỹ xây dựng cầu
Giáo viên đại diện cho các tập thể lớp góp quỹ ủng hộ xây cầu Ngôi Sao III.

Tính đến ngày 18/12/2023, số tiền thu được thông qua đóng góp từ các nhà hảo tâm bao gồm: các vị phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và các đối tác đã lên đến 2 tỷ 491 triệu đồng và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Hội chợ Xuân Quý Mão 2023 đã thành công rực rỡ nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả mọi người. Mục tiêu gây quỹ xây cầu Ngôi Sao Hà Nội III đã hoàn thành. Ngày 27/2/2023, cây cầu sẽ chính thức được khởi công xây dựng, mang yêu thương gửi tới những người dân huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Minh Đức