Học bí quyết chăm sóc tóc của người Ấn

08:47 | 17/02/2014

1,836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Phụ nữ Ấn Độ cực kỳ yêu và quan tâm tới mái tóc của mình. Họ áp dụng rất nhiều bí quyết để chăm sóc tóc hàng ngày, đa phần đều là những liệu pháp từ thiên nhiên. Với người Ấn, người phụ nữ có mái tóc dài, óng mượt và khỏe mạnh là người phụ nữ hấp dẫn và đẹp hơn cả.

Dầu dừa

Nhiều người phụ nữ Ấn Độ trao số phận của mái tóc mình cho dầu dừa, họ cho rằng dầu dừa giữ cho tóc suôn thẳng và óng mượt. Nhưng không phải dùng dầu dừa là tóc sẽ mau mọc dài. Họ chỉ sử dụng chúng để khiến tóc trở nên chắc khỏe và được bảo vệ trước những tác động của thời tiết, của thiên nhiên.


Dầu trà

Ngoài dầu dừa, dầu trà cũng có tác dụng tương tự và được nhiều người phụ nữ Ấn tin dùng.

Dầu dừa trộn với lá dâm bụt và lá cà ri

Hỗn hợp này không chỉ giúp tóc khỏe mạnh mà còn trở nên đen nhánh tự nhiên. Phụ nữ Ấn cho rằng nếu dùng thường xuyên cách này, họ sẽ không lo khi nhiều tuổi mái tóc sẽ bị rụng và bị chuyển màu bạc nhanh chóng. Chính vì vậy họ chăm sóc tóc với cách này từ khi còn rất trẻ.

Hạn chế sử dụng dầu gội đầu

Theo phụ nữ Ấn, dầu gội đầu chắc chắn có chứa ít nhiều hóa chất và sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mái tóc. Chính vì vậy, họ không thường xuyên sử dụng dầu gội đầu để chăm sóc tóc. Các sản phẩm từ thiên nhiên, các loại lá và thảo dược được họ quan tâm sử dụng là chủ yếu.

Ủ tóc bằng hỗn hợp chanh, váng sữa và trà

Đây là loại mặt nạ tóc mà mọi người phụ nữ Ấn Độ đều sử dụng để ủ tóc. Sau khi ủ tóc bằng hỗn hợp này, gội lại bằng một loại dầu gội đầu ít hóa chất và nước sạch. Hỗn hợp này hạn chế dầu trên tóc và chữa bệnh gàu rất hiệu quả. Không những vậy, tóc sẽ được nuôi dưỡng khỏe mạnh và không bị rụng tóc.

 

 

Tâm Như