Hoàng Công Lương mong tiếp tục được cống hiến cho ngành y

11:20 | 16/06/2019

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều ngày xét xử phúc thẩm vụ án chạy thận khiến nhiều người tử vong tại Hòa Bình, vừa qua, các bị cáo đã được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án. HĐXX sẽ tuyên án vào 8h ngày 19/6/2019.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, bị cáo Hoàng Công Lương nói: "Mong HĐXX giảm án, không cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để bị cáo có cơ hội được làm người có ích, tiếp tục cống hiến cho ngành y".

co nen de hoang cong luong tiep tuc cong hien cho nganh y
Bệnh nhân chạy thận cần quy trình chặt chẽ hơn, loại bỏ những yếu tố nguy hại đến sức khỏe và tính mạng.

Theo đó, là người đầu tiên được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương đã nhắc lại sự cố y khoa hơn 2 năm trước, bị cáo cũng đã gửi lời chia sẻ sâu sắc đến gia đình các nạn nhân tử vong. Hoàng Công Lương nói: "Sau 2 năm, nỗi đau mất mát vẫn chưa nguôi ngoai. Bị cáo xin được gửi lời chia sẻ sâu sắc đến gia đình các nạn nhân tử vong. Người nhà bệnh nhân mất mát, đau thương cũng là nỗi đau của bị cáo và nhân viên trong bệnh viện nói chung”.

Hoàng Công Lương đã 3 lần thay đổi kháng cáo, từ kêu oan cho đến chấp nhận bị truy tố tội “Vô ý làm chết người" và sau cùng là xin được hưởng án treo. Do vậy, một lần nữa bị cáo cho rằng phiên phúc thẩm đã giúp bị cáo nhận ra được quy định của pháp luật, nhận thức được cuộc sống và xã hội xung quanh.

Ngoài ra, bị cáo Lương mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo được giảm án, cụ thể là xin được hưởng án treo cho dù trước đó đại diện VKS đã chấp nhận đơn kháng cáo nhưng vẫn không chấp nhận cho bị cáo được hưởng án treo. Bị cáo Hoàng Công Lương nói: "Mong HĐXX giảm án, không cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để bị cáo có cơ hội được làm người có ích, tiếp tục cống hiến cho ngành y".

Khi nói về hoàn cảnh gia đình, bị cáo Lương cho rằng mình có con nhỏ, đặc biệt còn có một người cháu đang gặp vấn đề về sức khỏe nên mong được theo dõi, chăm sóc đặc biệt cho cháu bé từ nay cho đến tuổi trưởng thành.

Trước đó, khi nêu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm này đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Công Lương mức án từ 36-39 tháng tù.

Diễn biến tại phiên tòa cho thấy, từ Hoàng Công Lương, luật sư tới các bị cáo khác đều có những thay đổi về bản chất. Đặc biệt là Hoàng Công Lương đã nhận thức sâu sắc lỗi lầm của bản thân, hành vi của Lương là một phần gây ra cái chết thương tâm cho bệnh nhân. Dù có đúng quy trình hay lỗi hệ thống thì bất cứ ai cũng phải chịu trách nhiệm trước hành động của mình, đặc biệt trong ngành y.

Tùng Phong

co nen de hoang cong luong tiep tuc cong hien cho nganh y

Tiếp tục xét xử vụ chạy thận ở Hòa Bình
co nen de hoang cong luong tiep tuc cong hien cho nganh y

Phiên xử Phúc thẩm nguyên Bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ đậm nhân văn?
co nen de hoang cong luong tiep tuc cong hien cho nganh y

Những điều còn tranh cãi trước phiên phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương