Hoãn phiên phúc thẩm vụ tranh chấp vở diễn "Ngày xưa"

11:22 | 10/10/2019

397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do thiếu người đại diện của phía công ty Tuần Châu và vắng mặt một luật sư, HĐXX quyết định hoãn phiên phúc thẩm vụ kiện tranh chấp kinh doanh thương mại giữa Công ty giải trí Tuần Châu Hà Nội và Công ty CP Đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS.
hoan phien phuc tham vu tranh chap vo dien ngay xuaXét xử phúc thẩm vụ kiện giữa Công ty Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú

Theo lịch, sáng 10/10, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm vụ kiện tranh chấp kinh doanh thương mại giữa nguyên đơn là Công ty giải trí Tuần Châu Hà Nội và bị đơn là Công ty CP Đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS (do đạo diễn Nguyễn Việt Tú làm giám đốc).

Tuy nhiên, do Công ty Tuần Châu Hà Nội có đơn xin hoãn vì người đại diện ốm, việc xét xử vì thế chưa thể diễn ra. HĐXX cho biết phiên phúc thẩm sẽ mở lại trong vòng 1 tháng tính từ ngày hôm nay (10/10).

hoan phien phuc tham vu tranh chap vo dien ngay xua
Toàn cảnh phiên tòa.

Xuất hiện bên ngoài phiên tòa, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Tôi mong muốn ở các phiên sắp tới sẽ có mặt để nói lên tiếng nói của mình, bảo vệ đứa con tinh thần của mình, nó là tác phẩm hoàn toàn độc lập”.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng cho biết, sau phiên sơ thẩm hồi tháng 3/2019, anh đã gửi đơn thư cùng với Công ty Tuần Châu đến tòa án đề nghị được có mặt tại phiên phúc thẩm. Nhưng đến hôm nay, anh vẫn không được mời đến dự tòa.

Nói về việc hoãn phiên tòa hôm nay, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói: “Tôi nghĩ tòa sẽ có thêm thời gian xem xét để mời tôi đến các phiên tòa tiếp theo”.

hoan phien phuc tham vu tranh chap vo dien ngay xua
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trao đổi với báo chí bên ngoài phiên phúc thẩm.

Trao đổi với báo chí sau khi phiên phúc thẩm bị hoãn, đạo diễn Việt Tú cho biết: “Các bạn có thể thấy, phiên tòa hoãn là do luật sư của Công ty Tuần Châu không đến. Về phần tôi, tôi muốn ở phiên tòa tiếp theo luật sư của Công ty Tuần Châu đến đúng giờ và phiên tòa không bị hoãn và họ cần phải đưa ra các bằng chứng thuyết phục khi đến dự tòa”.

Trước đó, vào tháng 3/2019, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xử sơ thẩm và xác định vở diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ" là vở diễn phái sinh từ vở thực cảnh "Ngày xưa" - tác giả duy nhất là đạo diễn Việt Tú.

HĐXX phiên sơ thẩm cho rằng, Công ty Tuần Châu Hà Nội phải thanh toán cho Công ty DS số tiền lãi chậm thanh toán, tiền lãi phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng tương ứng với 10% doanh số bán vé, tổng cộng 660 triệu đồng. Không chấp nhận yêu cầu của Công ty DS khi đòi Công ty Tuần Châu Hà Nội bồi thường số tiền hơn 6 tỷ đồng.

hoan phien phuc tham vu tranh chap vo dien ngay xua
Đạo diễn Việt Tú tại phiên phúc thẩm sáng nay.

Kết thúc phiên sơ thẩm, cả Công ty Tuần Châu và Công ty DS đều làm đơn kháng cáo. Phía Công ty Tuần Châu đề nghị Tòa cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại của Công ty Tuần Châu đối với Công ty DS; đồng thời đề nghị Tòa cấp phúc thẩm không chấp nhận nội dung bản án sơ thẩm tuyên kịch bản "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của kịch bản "Ngày xưa" và phần tuyên Công ty Tuần Châu phải thanh toán tiền cho Công ty DS theo yêu cầu phản tố.

Phía Công ty DS kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm buộc Công ty Tuần Châu phải thực hiện một số điều kiện thì Công ty DS mới chuyển quyền sở hữu vở diễn thực cảnh "Ngày xưa" cho Công ty Tuần Châu.

Ở một diễn biến khác, đạo diễn Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn, tác giả của vở "Tinh hoa Bắc Bộ" viết thư tay gửi đến TAND TP Hà Nội và TAND cấp cao tại Hà Nội bày tỏ sự bất ngờ vì Tòa tuyên tác phẩm của ông khi ông là tác giả, nhưng không được có mặt tại phiên tòa.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng quyền tác giả của ông bị xâm phạm khi phán quyết của Tòa về tác phẩm mà mình không có mặt. Trong vụ án này, ông là người liên quan trực tiếp nhưng lại không được mời tham dự với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án, không được lên tiếng bảo vệ tác phẩm của mình.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc