Hoàn Cầu thời báo lên án Israel về vụ ám sát nhà khoa học Iran

20:12 | 30/11/2020

174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng biên tập của tờ báo nhà nước Trung Quốc Hoàn cầu thời báo gọi vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran là "dã man". Trong một bài báo được Thời báo Hoàn cầu đăng ngày 28/11, Hu Xijin, Tổng biên tập của tờ báo, đã lên án vụ ám sát Mohsen Fakhrizadeh.
Hoàn Cầu thời báo lên án Israel về vụ ám sát nhà khoa học Iran
Mohsen Fakhrizadeh, nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran bị ám sát ngày 27/11

“Các nước phương Tây vẫn im lặng trước hành động man rợ này. Hãy tưởng tượng rằng nếu một nhà khoa học nổi tiếng bị ám sát ở Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh! Thì điều gì sẽ xảy ra? Một làn sóng phẫn nộ có thể đã được phát động”, Hu Xijin viết.

Ông nói thêm: “Vào tháng Giêng 2020, lực lượng Mỹ đã giết chết Qassem Soleimani, chỉ huy Lực lượng Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo. Hiện Fakhrizadeh đã bị ám sát và Iran tin rằng Israel phải chịu trách nhiệm về vụ này. Liệu thế giới có trở lại kỷ nguyên dùng quân khủng bố để đạt được những lợi ích quốc gia? Một sự thụt lùi như vậy là đáng khinh bỉ và sẽ không có ai là người chiến thắng".

Mohsen Fakhrizadeh, Chủ tịch Tổ chức Nghiên cứu và Đổi mới của Bộ Quốc phòng Iran, đã tử nạn hôm thứ Sáu, 27/11, sau khi các phần tử khủng bố tấn công xe của ông. Ngoại trưởng Qatar và Syria cũng như chủ tịch văn phòng chính trị Hamas đã lên án hành động khủng bố này, trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Bảy với người đứng đầu cơ quan ngoại giao Iran, Mohammad Javad Zarif.

Các ngoại trưởng Venezuela, Nam Phi và Cuba cũng tố cáo vụ ám sát nhà khoa học nổi tiếng người Iran.

Mỹ trừng phạt 4 công ty nước ngoài liên quan đến IranMỹ trừng phạt 4 công ty nước ngoài liên quan đến Iran
Vụ phục kích táo tợn bằng bom xe giết chết cha đẻ hạt nhân IranVụ phục kích táo tợn bằng bom xe giết chết cha đẻ hạt nhân Iran
Nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran bị ám sátNhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran bị ám sát
Trung Đông biến động mạnh trong lúc chờ Mỹ chuyển giao quyền lựcTrung Đông biến động mạnh trong lúc chờ Mỹ chuyển giao quyền lực

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc