Hoài Lâm lập "cú đúp" giải thưởng Bài hát yêu thích 2015

09:29 | 16/01/2016

851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không nằm ngoài dự đoán, ca khúc “Có khi” của Hoài Lâm đã xuất sắc giành giải Bài hát của năm 2015, với giải thưởng trị giá 500 triệu đồng.

Điều đặc biệt, Hoài Lâm cũng là nghệ sĩ đầu tiên giành giải thưởng này ở cả hai vai trò: Nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ thể hiện.

Ngay từ khi xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích, Có khi đã ngay lập tức gây chú ý và trở thành bản “hit” suốt 3 tháng. Đứng đầu bảng tổng xếp hạng tháng 9, 10, 11 nên việc Có khi trở thành bài hát yêu thích nhất năm dường như không còn quá bất ngờ.

hoai lam giat cu dup giai thuong tri gia 500 trieu dong
Hoài Lâm giành giải Bài hát yêu thích nhất năm 2015

Được biết, Có khi là sáng tác đầu tay của Hoài Lâm. Trước chiến thắng vang dội này, mặc dù rất xúc động nhưng “chàng Gạo” vẫn hài hước chia sẻ: “Trước tiên, Hoài Lâm xin cảm ơn một người rất quan trọng, đó chính là nhạc sĩ Hoài Lâm vì đã sáng tác nên ca khúc này… Cảm ơn những cảm xúc đầu đời của chàng nhạc sĩ trẻ Hoài Lâm. Những cảm xúc này đã tạo nên bài hát đầu tay được mọi người yêu thích”,

Những chia sẻ đáng yêu này của Hoài Lâm khiến lực lượng fan đông đảo reo hò cổ vũ.

Ca khúc “Có khi” được đánh giá có phần lời sâu sắc, phù hợp với chất giọng tình cảm, bay bổng của chính tác giả. Với việc rinh về "cú đúp" giải thưởng này, năm 2015 của Hoài Lâm đã khép lại với nhiều thành công rực rỡ.

hoai lam giat cu dup giai thuong tri gia 500 trieu dong
"Chàng Gạo" thể hiện lại ca khúc "Có khi"

Sau liveshow đầu tiên trong năm 2016 của Bài hát yêu thích diễn ra tối qua (18/12) cũng vinh danh bài hát của tháng 12/2015 thuộc về Vũ Cát Tường với ca khúc .

Vũ Cát Tường cũng là một cái tên sáng giá của Bài hát Yêu thích 2015. Với tài năng vừa sáng tác vừa thể hiện, Vũ Cát Tường cũng đã 2 lần giành được giải Bài hát yêu thích nhất tháng. Với nhiều nỗ lực như vậy, Vũ Cát Tường được đánh giá sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trên sân khấu Bài hát yêu thích 2016.

Như vậy là show Bài hát yêu thích đã trải qua 4 năm với 4 mùa trao giải. Đây được đánh giá là một sân nhạc “sạch sẽ”, có chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc. Suốt 4 năm qua, chương trình đã có những đóng góp nhất định trong sự nghiệp phát triển của nền âm nhạc nước nhà.

Còn nhớ, những Bài hát của năm như Chiếc khăn Piêu do ca sĩ Tùng Dương thể hiện, Chiếc Vòng Cầu Hôn do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể hiện... trên sân khấu Bài Hát yêu thích đã từng làm mưa, làm gió trên truyền thông và trở thành hiện tượng âm nhạc, được nhiều khán giả mến mộ.

hoai lam giat cu dup giai thuong tri gia 500 trieu dong
Cát Tường giành giải bài hát yêu thích nhất tháng 12/2015

Trong lộ trình tiếp theo, mục đích đem đến những “món ăn tinh thần” phong phú, chương trình vẫn duy trì thực đơn gồm những ca khúc cách mạng hòa trộn với những ca khúc mới của nhiều ca sĩ trẻ.

Khởi động trong show đầu tiên của năm mới 2016, Liveshow tháng 1 xuất hiện một loạt gương mặt trẻ và tài năng của VPop nhưng cũng không thể thiếu những ca khúc quen thuộc. Đó là Cung đàn mùa xuân do ca sĩ Tuấn Anh thể hiện, cả tình ca như: Bản tình ca không tên do ca sĩ Hồ Trung Dũng thể hiện.

Bên cạnh đó, đáng chú ý là sự trở lại của Văn Mai Hương với ca khúc Mona Lisa, Đinh Hương với Loveing You. Và những cái tên trẻ như: Khắc Minh, Hoàng Tôn, Bảo Kun, Giang Hồng Ngọc…

Huyền Anh