Hòa nhạc ba-rốc và Reggae của các nhóm nhạc Pháp

09:09 | 06/04/2012

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhóm nhạc Pháp tham gia Festival Huế 2012 sẽ biểu diễn hai buổi Hòa nhạc barốc của dàn nhạc Stradivaria và Chương trình ca nhạc Reggae châu Phi của nghệ sĩ NABY tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’Espace) vào ngày 10/4 tới.

Dàn nhạc Stradivaria.

Thành lập từ năm 1987 dưới sự chỉ huy của Daniel Cuiller, với mong muốn nối lại âm nhạc của những nhạc sĩ vĩ đại thời ba-rốc, trải qua nhiều năm, Stradivaria đã gặt hái được nhiều thành công và nổi tiếng thuộc hạng nhất trên sân khấu trong nước và quốc tế.

Dàn nhạc của ông trong đó thành phần nghệ sĩ thay đổi tùy theo tác phẩm, quy tụ nhiều nhạc công mà bao giờ cũng được tuyển chọn kỹ càng theo chuyên ngành và đam mê của họ trong khi trình diễn và sự tìm tòi sáng tạo âm nhạc.

Dàn nhạc cổ điển có mục tiêu tìm kiếm những tác phẩm, trình diễn và thu âm những tác phẩm âm nhạc thế kỷ, XVIIe và XVIIIe, hay còn gọi là nhạc ba-rốc. Mỗi nhạc công phải đào sâu để đưa dàn nhạc thành cái mà người ta gọi là "âm thanh Stradivaria” – thứ âm thanh phong phú, nổi bật, sống động đầy chất thơ mà ta dễ dàng nhận thấy. Stradivaria đã biểu diễn nhiều nơi tại các Festica tại Pháp và trên thế giới.

Dưới sự dẫn dắt của Daniel Cuiller, thường xuyên thu âm và từ năm 2005 thu âm độc quyền cho hãng Mirare, và có nhiều chương trình biểu diễn được giới phê bình trong nước và quốc tế đánh giá cao. CD gần đây nhất của Stradivaria "Concertos pour Clavecin” của Johann Sebastian Bach trong đó Bertrand Cuiller biểu diễn solo đã được đánh giá là Choc de l’année 2009 (Cú sốc của năm 2009) do tạp chí Classica bình chọn. Thu âm này cũng được giải thưởng của Tạp chí nổi tiếng của Anh Gramophone.

Giành giải Khám phá của RFI 2010, Naby mang đến cho chúng ta một đêm nhạc reggae đầy giai điệu, pha chút hip-hop hay ragga, nhuộm màu bởi thể loại soul, funk và cả blues. Anh phát hành album solo đầu tiên của mình "Dem Naa” vào năm 2010.

Thanh Huyền

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.