Hoa hậu… “thoát án”

07:46 | 06/04/2014

1,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tưởng sau bão scandal, ngôi vị cao quý nhất sẽ bị lung lay nhưng cuối cùng chiếc vương miện vẫn cứ vững trên đầu các hoa hậu.

Còn nhớ ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2008, sau khi đăng quang danh hiệu cao nhất, Thùy Dung đứng trước bờ vực bị tước vương miện khi bị phanh phui chưa tốt nghiệp cấp 3. Sự việc khi ấy làm xôn xao dư luận, báo chí vào cuộc điều tra hồ sơ, học bạ được nghi làm giả của tân Hoa hậu, rồi về tận trường gặp Hiệu trưởng, thầy cô giáo xác minh.

Dư luận, công chúng bức xúc, chỉ trích gay gắt khi danh hiệu hoa hậu quốc gia được trao cho người không xứng đáng, tài sắc không vẹn toàn. Bên cạnh đó cũng có nhiều câu hỏi được đặt ra trước việc làm thiếu minh bạch, cẩu thả trong khâu tổ chức.

Thùy Dung đi thi tốt nghiệp

Trả lời báo chí khi đó, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 Dương Xuân Nam cho biết, Hội đồng chỉ đạo và ban tổ chức quốc gia đã họp và kết luận thí sinh Trần Thị Thùy Dung không vi phạm quy chế. Bởi lẽ là, thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 chỉ yêu cầu thí sinh "có trình độ học vấn PTTH" trở lên chứ không yêu cầu "có trình độ tốt nghiệp PTTH".

Cũng theo ông Nam, quy chế này giống với các cuộc thi HHVN kể từ năm 2002 trở về trước, được bỏ đi cụm từ "tốt nghiệp" để mở rộng cơ hội cho những người đẹp triển vọng từ 18 tuổi trở lên, nhưng vì một lý do nào đó, chưa tốt nghiệp PTTH có thể được tham dự, đồng thời cũng để bám sát hơn với quy chế của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Tuy nhiên việc ban tổ chức thay đổi thể lệ như trên chưa được sự phê chuẩn của Bộ VH,TT&DL là lỗi thuộc về ban tổ chức, chứ không thuộc về các thí sinh. Và Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2008 đã bỏ phiếu giữ vương miện cho Thùy Dung.

Năm học 2008-2009, Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung đã trở lại trường để hoàn thành nốt bậc học PTTH. Như vậy là sau cơn bão lớn, biển lại êm lặng.

Sau 6 năm, một lần nữa vương miện hoa hậu lại được dư luận đưa lên “bàn cân”. Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương mắc lỗi nghiêm trọng khi gian dối giả gái tân để cố đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Nếu scandal của Thùy Dung là bão thì của Diễm Hương phải được gọi là “siêu bão scandal”.

Diễm Hương bị lên án, chỉ trích một cách thậm tệ trước hành vi dối trá trắng trợn công chúng và cả ban tổ chức khi đã kết hôn vẫn đăng ký tham dự thi Hoa hậu, mà đây không còn là cuộc thi trong nước mà mang tầm quốc tế. Dư luận bức xúc và đòi phải tước vương miện Hoa hậu dối trá.

 Diễm Hương vừa thoát án cấm biểu diễn

Không chỉ nói dối, Diễm Hương còn thể hiện phông văn hóa kém khi trong lúc dư luận cần câu trả lời từ cô nhất thì người đẹp vẫn im lặng, khi mọi sự đã rõ, thì Diễm Hương cũng không một lời xin lỗi. Đến khi bị Cục NTBD cấm biểu diễn và bị cắt vai diễn chính trong bộ phim dài tập Mỹ nhân Sài Gòn, người đẹp bắt đầu vùng vẫy, tiếp tục nói láo và trơ tráo khi viết đơn tố cáo chồng cũ.

Đọc những dòng tố cáo chồng cũ của hoa hậu, công chúng càng thêm xem thường, muốn tẩy chay hoa hậu vì sự trơ tráo “có một không hai”. Nào là bị đánh đập, uy hiếp tinh thần, phải uống thuốc an thần 3 năm qua, tệ hại hơn là nói rằng hay chơi trò… ký vào giấy đăng ký kết hôn nên bị lừa và người đẹp mới 21 tuổi nên chưa hiểu về luật hôn nhân – gia đình?

Tưởng như với Diễm Hương tất cả đã sụp đổ. Nhưng ngày 1/4 vừa qua, Cục Kiểm tra văn bản đã yêu cầu Cục NTBD rút lại văn bản quyết định cấm Diễm Hương biểu diễn. 

Thế nên việc lên án rồi để người đẹp nhận thức được và tự trả lại vương miện sẽ là điều khó xảy ra. Với Diễm Hương, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt sẽ họp lại để xem xét có tước vương miện không, hay rồi chuyện này lại được “lái” theo một chiều hướng khác, làm dịu sóng dư luận rồi từ từ chìm vào quên lãng?!

Hoa hậu có sai đến thế nào vẫn giữ được vương miện, vẫn thoát án phạt từ cơ quan quản lý văn hóa biểu diễn. Làm hoa hậu sướng thật! 

Linh Chi