Hoa hậu Phương Nga dùng ‘quyền im lặng’ chờ ngày ra tòa

19:00 | 20/09/2016

3,885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/9, TAND TP Hồ Chí Minh sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
hoa hau phuong nga dung quyen im lang cho ngay ra toa
Trương Hồ Phương Nga.

Vụ án này, hoa hậu Phương Nga đã dùng “quyền im lặng” để chờ ngày ra tòa. Cô này không khai báo cũng như phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, bị cáo Dung đã thừa nhận cùng Nga bàn bạc việc lừa đảo ông C.T.M (SN 1977, ngụ quận 3, TP HCM), Giám đốc công ty bất động sản trên địa bàn quận 7 để chiếm đoạt tài sản.

Sự việc trót lọt, Dung được chia 6,5 tỉ đồng. Dù hoa hậu Phương Nga không khai bất kỳ lời nào trong quá trình điều tra nhưng cơ quan chức năng căn cứ trên lời khai của Dung, của bị hại và những người có liên quan đã kết luận có đủ cơ sở kết luận Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản ông M.

Kết luận của cáo trạng, năm 2009, Phương Nga thông qua mạng xã hội Facebook đã quen ông M. Nga tự giới thiệu có mối quan hệ tốt và có uy tín với nhiều người trong giới kinh doanh địa ốc. Nga hứa với ông M có thể mua nhà với giá rẻ.

Khoảng tháng 7/2012, Nga nói với ông M có người quen rao bán căn nhà mặt tiền đường trên Hùng Vương (quận 5) với giá 8 tỉ đồng nhưng Nga có thể thỏa thuận với mức giá 6 tỉ đồng. Ông M tin lời nên đồng ý mua căn nhà và cam kết thanh toán trong vòng 3 tháng. Phương Nga đã kể lại sự việc cho Thùy Dung nghe và cả 2 bàn bạc cách chiếm đoạt tiền của ông M.

Từ tháng 7 đến 9/2012, ông M đã đưa cho Nga số tiền 3 tỉ đồng. Ngày 10/12/2012, ông M tiếp tục chuyển thêm số tiền 3 tỉ đồng vào tài khoản của Thùy Dung theo yêu cầu của Phương Nga.

Đến ngày 29/4/2013, Nga và Dung bàn nhau nói với ông M không mua được căn nhà này để nạn nhân đổi ý định mua căn hộ khác ở quận 2 với giá 20 tỉ đồng. Cả 2 hứa với ông M sẽ thương lượng với chủ nhà bán với giá 16,5 tỉ đồng. Giữa tháng 7/2013, ông M đã chuyển tiếp vào tài khoản của Dung thêm 544 triệu đồng.

Sau đó một thời gian, ông M không chuyển tiền như thỏa thuận. Dung và Nga nghĩ đã bị ông M nghi ngờ nên bàn bạc sẽ nói với ông M có căn hộ cần bán trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương. Nga đã đưa giấy tờ nhà cho ông M xem để tạo sự tin tưởng cho nạn nhân.

Ngày 4/11/2013, Dung đã nhận đủ tiền nên Nga viết giấy biên nhận “đã nhận đủ số tiền trên của ông M” để mua nhà giá rẻ và cam kết trong vòng 30 ngày sẽ sang tên căn nhà. Quá thời hạn 30 ngày, ông M không thấy Nga thực hiện theo thỏa thuận nên đi tìm hiểu thì biết đã bị lừa. Ông M yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền nhưng cả 2 tìm cách lẩn trốn.

Đầu tháng 4/2014, ông M đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Sau khi biết ông M làm đơn tố cáo, Nga và Dung đã làm giả hợp đồng mua bán nhà không thành và trả lại tiền cho ông M. Cả 2 đã nhờ người giúp việc trong gia đình giới thiệu người đe dọa ông M với giá 200 triệu đồng. Nga đưa cho người này 120 triệu đồng thì phát sinh mâu thuẫn và không thực hiện kế hoạch dọa dẫm ông M.

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga được công chúng biết đến do từng đoạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

hoa hau phuong nga dung quyen im lang cho ngay ra toa

Trả hồ sơ vụ hoa hậu lừa đảo

Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đã trả hồ sơ liên quan đến cựu Hoa hậu người Việt tại Nga cho Công an cùng cấp để làm rõ một số tình tiết xung quanh vụ án.

hoa hau phuong nga dung quyen im lang cho ngay ra toa

'Đại gia' sập bẫy hoa hậu… siêu lừa

“Đại gia” trong lĩnh vực giải trí đã “ngậm trái đắng” khi bị cô hoa hậu “dắt mũi” trong phi vụ lừa mua nhà để chiếm đoạt tài sản.

hoa hau phuong nga dung quyen im lang cho ngay ra toa

Bí mật về đại gia khiến Hoa hậu Phương Nga bị bắt

Đại gia H. là một Việt kiều, vài năm trước - độ khoảng năm 2012, người ta có vài lần trông thấy H. thoắt ẩn thoắt hiện cạnh Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Phước Tân