Hoa hậu Lương Thùy Linh - Mỹ nhân của năm!

00:00 | 21/01/2020

1,876 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong giới nhan sắc đăng quang hoa hậu năm 2019, có lẽ Lương Thùy Linh là cái tên đáng chú ý nhất và cũng là nàng hậu được lòng công chúng nhất.    

1. Cô gái xinh đẹp sinh năm 2000 này đã xuất sắc đăng quang Miss World - Vietnam vào tháng 8/2019. Đây vốn được xem là một cuộc thi “con” của Miss World tại các quốc gia để từ đó chọn ra người đẹp đại diện tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

Linh từ một cô gái “chỉ biết tới học hành và sách vở” bỗng chốc trở thành người của công chúng, trở thành đại diện nhan sắc, có tiếng nói, tầm ảnh hưởng và truyền cảm hứng tới triệu người chỉ sau một đêm.

Hoa hậu Lương Thùy Linh - Mỹ nhân của năm!

Linh kể, cô nhớ như in buổi sáng đầu tiên sau đêm đăng quang, đó là buổi sáng đầu tiên mà những mộng mơ của cô gái mười tám đôi mươi nhường chỗ cho những bận rộn bởi những cuộc họp báo, những cuộc gặp, những công việc thiện nguyện, công tác xã hội của một tân hoa hậu,… Trách nhiệm, sứ mệnh với cộng đồng dần hình thành một cách rõ rệt trong Linh. Theo cách nói của nàng hậu thì danh hiệu hoa hậu đã làm thay đổi cuộc đời của cô, theo hướng nhân văn và đáng quý nhất.

Từ nữ sinh Đại học Ngoại thương mỗi ngày đến giảng đường, Linh bước xa hơn, mang lý tưởng và tiếng nói tới nhiều người để chạm vào trái tim, khơi gợi lòng trắc ẩn. Linh đã sớm nhận thức với chiếc vương miện trên đầu rằng, “có tầm ảnh hưởng và hơn hết, cô ấy có thể giúp đỡ nhiều người”.

Thường thì cuộc thi hoa hậu nào cũng đưa ra những sứ mệnh cho người đăng quang, nhưng có những hoa hậu thì đó không còn là một “tiêu chí” bắt buộc từ cuộc thi nữa mà đã thật sự trở thành sứ mệnh từ chính trái tim. Họ làm thiện nguyện vì cộng đồng chứ không phải để lấy hình ảnh hay chỉ tiêu.

Từ sau khi đăng quang, nàng hậu Lương Thùy Linh đã thực hiện nhiều chương trình xã hội, nhưng dự án “nặng ký” nhất theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng là “Đắp đường xây ước mơ”. Đây có lẽ cũng là một trong những dự án nhân ái lớn nhất của các hoa hậu đã đăng quang trong nhiều năm qua.

Thấu hiểu được những khó khăn của người dân 2 xóm Lũng Lìu, Lũng Lạ (xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) phải sống trong điều kiện địa hình đồi núi hiểm trở, đường sá đi lại rất gian nan, hoa hậu Lương Thùy Linh đã cùng với ekip của mình thực hiện dự án “mang đường lên núi”. Dự án nhằm hỗ trợ người dân nơi đây có được con đường giao thông thuận tiện, kết nối sự sống của hơn 200 người với thế giới bên ngoài.

Hoa hậu Lương Thùy Linh - Mỹ nhân của năm!

Theo dõi hành trình của Linh với dự án này mới thấy hết được tâm huyết của nàng. Tự mình leo núi cao tương đương hơn 90 tầng lầu để đến với xóm làng, người dân để khảo sát công trình, tự mình viết thư kêu gọi cộng đồng quyên góp làm đường; rồi nàng hậu trẻ cũng hăng hái xắn tay áo khênh từng kg vật liệu xây dựng từ dưới núi lên để đắp đường…

Con đường có giá trị 2,5 tỷ đồng, nhưng quan trọng hơn nhiều so với giá trị vật chất, đó là con đường đầy ý nghĩa khi đã góp phần làm cho “đường về nhà của bà con xóm núi bình yên hơn cũng như ước mơ con chữ của các em bé Lũng Lìu, Lũng Lạ trở nên dễ dàng hơn”. Đó đúng là con đường mơ ước và con đường ấy, phần công sức lớn nhất thuộc về cô hoa hậu 19 tuổi…!

Không quá bất ngờ khi dự án này lọt vào top 10 dự án nhân ái hay nhất tại cuộc thi Miss World mà Linh tham gia sau đó. Một dự án cho thấy, với nhiệt huyết và trái tim của tuổi trẻ, họ có thể làm nên những điều tốt đẹp và ý nghĩa cho xã hội, dẫu đó có thể là một dự án phi thường!

2. Chưa đầy 3 tháng để từ cô sinh viên chăm đèn sách trở thành hoa hậu và chưa đầy 4 tháng sau đó, cô hoa hậu trẻ lên đường tham gia đấu trường nhan sắc thế giới Miss World. Cả hai hành trình đều rất vội nhưng Linh đều gặt hái được thành tích rất cao. Ở Miss World, nàng hậu đã xuất sắc lọt vào top 12 chung cuộc trong đêm thi chung kết, và đây cũng là kết quả cao nhất của người đẹp Việt tại cuộc thi này.

Hoa hậu Lương Thùy Linh - Mỹ nhân của năm!

Những thành tích đó chứng tỏ rằng,Lương Thùy Linh là một hoa hậu đầy bản lĩnh và giàu tri thức. Xem cách Linh trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trong phần thi “Head to head” ở Miss World mới thấy, kiến thức về cuộc sống của nàng hậu trẻ vô cùng phong phú. Còn về trình độ tiếng Anh thì khỏi phải bàn, nàng nói như người bản xứ!

Nếu như trước đây, người ta hay than phiền về các hoa hậu chỉ có nhan sắc nhưng nhạt nhẽo thì bây giờ, nhan sắc đã mang lại nguồn cảm hứng mới tích cực hơn rất nhiều. Họ không chỉ đẹp, họ giỏi và thông minh. Linh là một hoa hậu như vậy!

Nói về Lương Thùy Linh, có lẽ phải nói thêm về sự giản dị của cô. Dù là cô sinh viên Ngoại thương trước kia hay bây giờ là hoa hậu, Linh vẫn đến trường cùng bạn bè và nổi bật nhờ chiều cao chứ không phải áo quần hay phụ kiện hàng hiệu. Linh nói thẳng tưng: Em vẫn giữ được những cái của Lương Thùy Linh khi chưa là Hoa hậu. Em vẫn giản dị, chứ em không thích những thứ màu mè, xa hoa.

Linh nói, tri thức mới là thứ trang sức quý giá nhất; nó cùng với nhan sắc sẽ giúp bản thân tự tin và hãnh diện mỗi khi đứng trước mọi người. Vì thế, cho dù bận rộn với con đường nghệ thuật thế nào thì trước mắt, nàng phải đạt mục tiêu hoàn thành chương trình ở trường đại học.

Hoa hậu Lương Thùy Linh - Mỹ nhân của năm!

Năm 2019 với Lương Thùy Linh đó là hai chữ tự hào. Nàng hậu đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua, nhưng thành công lớn nhất đó là vượt qua giới hạn của bản thân. Nếu như trước đây, cô chỉ biết tới học hành và sách vở, thì trong lần đầu rẽ hướng nghệ thuật và với vỏn vẹn ba tháng chuẩn bị nhưng đã gặt hái được kết quả ngoài mong đợi. Mới đây, Linh còn giành suất trao đổi sinh viên tại Đức.

Hoa hậu Lương Thùy Linh không nổi tiếng ồn ào như những nhan sắc khác, cô cũng không có những câu nói hay để truyền cảm hứng, nhưng Linh có cách thu hút của riêng mình, bằng những hành động cụ thể! Những hành động đó xuất phát từ chính quyết tâm, trí tuệ và trái tim nồng nàn của Linh, như dự án “Đắp đường xây ước mơ” vậy!

Hoàng Lãm

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở về sau hành trình tại Miss World
Hoa hậu Lương Thuỳ Linh lần đầu chia sẻ sau Miss World 2019
Hoa hậu Lương Thùy Linh đẹp quyến rũ với đầm dạ hội tại chung kết Miss World

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.