Hỗ trợ khởi nghiệp tạo tác động xã hội 2023

17:23 | 12/02/2023

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc thi "Ươm tạo ý tưởng khởi nghiệp tạo tác động xã hội toàn quốc 2023 - Social Impact Innovation 2023” khuyến khích, hỗ trợ triển khai ý tưởng, sáng tạo mới, tác động tích cực tới xã hội và môi trường.

Ngày 11/2, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia phối hợp Làng Tạo tác động xã hội (thuộc Techfest), Đại học Kinh tế Quốc dân, Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế, Campus K Ventures phát động cuộc thi "Ươm tạo ý tưởng khởi nghiệp tạo tác động xã hội 2023".

Hỗ trợ khởi nghiệp tạo tác động xã hội 2023
Toàn cảnh buổi lễ phát động

Cuộc thi khởi nghiệp tạo tác động xã hội toàn quốc 2023 sẽ giúp hiện thực hóa những mục tiêu tạo ra các nhà khởi nghiệp trẻ, các doanh nghiệp khởi nghiệp; hỗ trợ không gian giao lưu và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chia sẻ xu hướng khoa học- công nghệ trên thế giới. Đồng thời, cuộc thi góp phần phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam năng động với các nhà khởi nghiệp có khả năng chinh phục các đỉnh cao công nghệ nhưng cũng trở thành lực lượng góp phần gìn giữ các giá trị xã hội. Qua cuộc thi, các ý tưởng khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ từng bước, “chắp cánh” để đi vào triển khai trong thực tiễn đời sống.

Cuộc thi năm nay được tổ chức dưới sự phối hợp của Làng tạo tác động xã hội trực thuộc TECHFEST, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế cùng Campus K Ventures. Qua sự hợp tác này, ban tổ chức mong muốn tạo sự hỗ trợ toàn diện nhất về hỗ trợ nghiên cứu với các ý tưởng khởi nghiệp, đào tạo, huấn luyện từ xây dựng ý tưởng tới thương mại hóa sản phẩm – công nghệ, hỗ trợ kết nối đầu tư trong nước và quốc tế. Cuộc thi cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhiều vườn ươm, các viện và trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, công ty đầu chuỗi là các đơn vị đồng hành.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, dự kiến từ tháng 2- 4/2023, có nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là sự mở rộng các chủ đề, kết nối quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc thông qua Business tour và thêm nhiều giải ý tưởng dành cho các bạn trẻ.

Đội quán quân sẽ có cơ hội hợp tác với các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư và doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực, tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp Campus K Ventures. Nhà vô địch cũng có cơ hội được gọi vốn trước hàng chục quỹ đầu tư tham gia chương trình và nhận được sự hỗ trợ của Campus K Ventures đối với hồ sơ trong các vòng gọi vốn tiếp theo. Sản phẩm của đội chiến thắng sẽ được xuất hiện trên các kênh truyền hình, triển lãm trong nước và quốc tế, giúp sản phẩm đổi mới sáng tạo có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, Business tour Việt Nam - Hàn Quốc giúp các đội tham gia có cơ hội gặp gỡ lãnh đạo thành phố Seoul, Trung tâm khởi nghiệp Seoul, Cơ quan xúc tiến Thương mại Hàn Quốc, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc và các doanh nghiệp về mỹ phẩm, công nghệ là phần thưởng dành cho những ý tưởng xuất sắc nhất.

Cuộc thi là dịp để các đối tác thực hiện chương trình, các doanh nghiệp giao lưu, kết nối quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình; giúp lan tỏa ý nghĩa và thúc đẩy các ý tưởng, các start-up đi vào thực tiễn, góp phần vì một xã hội tươi đẹp hơn, đáng sống hơn. Chương trình cũng chính là bệ phóng để củng cố một cộng đồng vững mạnh, tạo tiền đề kết nối các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn, từ trẻ tới trưởng thành hợp tác, cộng hưởng và phát triển mạnh mẽ.

N.H

Khởi nghiệp sáng tạo - nơi dành cho các bạn trẻKhởi nghiệp sáng tạo - nơi dành cho các bạn trẻ
Chung kết chương trình phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2022 và Festival Khởi nghiệp 2023Chung kết chương trình phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2022 và Festival Khởi nghiệp 2023
1,5 tỉ USD cam kết đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam1,5 tỉ USD cam kết đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan