Hồ Dầu Tiếng ngưng xả nước

13:34 | 15/03/2016

1,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kể từ ngày 1/4, Hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh sẽ tạm ngưng xả nước trong vòng 15 ngày, do mực nước hiện tại gần chạm mực nước chết.
ho dau tieng ngung xa nuoc song sai gon nhiem man
Hồ Dầu Tiếng

Theo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa, do nước hồ xuống thấp, khả năng hồ Dầu Tiếng chỉ có thể cung cấp thêm khoảng 350 triệu m3 nữa là đến mực nước chết.

Cụ thể, mực nước hồ hiện nay ở cao trình 20,18m, thấp hơn trung bình nhiều năm là 1,15m, thấp hơn 1,86m so với cùng kỳ năm 2015.

Việc tạm ngưng xả nước trong thời điểm này, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa cho rằng là phù hợp, do vừa kết thúc vụ Đông Xuân, hồ Dầu Tiếng sẽ phát nước trở lại từ ngày 15/4 để phục vụ cho vụ mùa hè thu.

Đợt ngưng xả nước này cũng là dịp để công ty kiểm tra, cải tạo và nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng, đảm bảo hệ thống thông suốt trong quá trình cấp nước trở lại.

Do thiếu nước nghiêm trọng, nên từ Tết Nguyên đán Bính Thân đến nay, hồ Dầu Tiếng đã tạm ngưng cấp nước lần thứ 3, gần đây nhất là ngày 13/3.

Tình trạng thiếu nước là nguyên nhân chính gây nhiễm mặn trên sông Sài Gòn và các sông trong khu vực, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống của người dân.

ho dau tieng ngung xa nuoc song sai gon nhiem man Sóc Trăng: Nông dân ứng phó với hạn, mặn
ho dau tieng ngung xa nuoc song sai gon nhiem man Ngành điện ứng phó với hạn hán

Vũ Huy