Hệ thống phòng không S-400 đầu tiên có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ

11:22 | 09/07/2019

6,133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các máy bay vận tải Nga đã cất cánh từ một căn cứ không quân, mang theo hệ thống tên lửa phòng không S-400 đầu tiên sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 8/7 hoặc 9/7.
he thong phong khong s 400 dau tien co mat o tho nhi ky
Hệ thống tên lửa phòng không S-400

Nhật báo Habertürk đưa tin, hệ thống S-400 đầu tiên được Nga vận chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ trên hai máy bay vận tải và đã khởi hành từ một căn cứ quân sự của Nga.

Bên cạnh đó, môt nhóm chuyên gia Nga cũng được cho là tới Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 8/7 để giám sát hoạt động lắp đặt S-400.

Trước đó, hãng tin TASS ngày 5/7 dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, đợt bàn giao đầu tiên của hệ thống S-400 cho Ankara sẽ diễn ra vào ngày 7/7.

Trả lời báo giới, ông Dmitry Peskov nói: "Về phía điện Kremlin, tôi có thể khẳng định rằng, thỏa thuận S-400 vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch".

Trong khoảng một năm qua, Mỹ đã nhiều lần hối thúc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hủy mua hệ thống tên lửa phòng không của Nga. Chính quyền Washington cũng cảnh báo Ankara có thể đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ liên tục khẳng định, nước này vẫn giữ quan điểm về việc mua hệ thống S-400 của Nga và sẽ không từ bỏ thương vụ này.

Bình An