Hệ thống Điện mặt trời áp mái - Giai đoạn 1 tại Nhà máy Coats Phong Phú tại TP HCM chính thức được vận hành

05:43 | 23/10/2019

997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/10, Công ty cổ phần năng lượng Điện mặt trời Việt Nam (SPUC) và Công ty Coats Phong Phú tổ chức Lễ khánh thành Hệ thống Điện mặt trời áp mái tại Nhà máy Coats Phong Phú giai đoạn 1, với công suất gần 500 kWp tại số 48, đường Tăng Nhơn Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP HCM.
he thong dien mat troi ap mai giai doan 1 tai nha may coats phong phu tai tp hcm chinh thuc duoc van hanh

Hệ thống Điện mặt trời áp mái tại Nhà máy Coats Phong Phú được khởi công xây dựng từ tháng 7 năm 2019. Hệ thống Điện mặt trời này sẽ tạo ra 823 nghìn kilowatt giờ (kWh) điện, góp phần giảm 494 tấn CO2 mỗi năm. Toàn bộ lượng điện năng sản xuất được sẽ được dùng cho hoạt động sản xuất của Nhà máy Coats Phong Phú.

Hệ thống Điện mặt trời áp mái tại Nhà máy Coats Phong phú là một trong những dự án đầu tiên mà SPUC đầu tư theo mô hình Zero Capex. Với mô hình đầu tư này, khách hàng sẽ không phải chịu bất kỳ một chi phí nào trong suốt quá trình thiết kế, thi công, lắp đặt, đấu nối hệ thống Điện mặt trời áp mái. Thêm vào đó, lượng điện sản xuất được từ Hệ thống sẽ được SPUC bán lại cho Nhà máy Coats Phong Phú với mức giá cạnh tranh so với giá điện của EVN.

Dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng chìa khóa trao tay với nhà thầu TTCL Việt Nam (tiền thân là công ty Toyo Việt Nam - TVC) thuộc tập đoàn TTCL liên doanh của Thái Lan và Nhật Bản. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổng thầu ở Việt Nam, TTCL Việt Nam đã thực hiện dự án vào ngày 21/10/2019, chỉ 2 tháng sau khi bắt đầu xây dựng.

Ông Rob Santler, Tổng giám đốc SPUC cho biết: “Dự án này là một minh chứng cho các cam kết và tầm nhìn của Coats Phong Phú, chứng tỏ tầm quan trọng ngày càng tăng của tính bền vững trong sản xuất. SPUC rất vui mừng được hỗ trợ các dự án bền vững của Coats tại Việt Nam thông qua các hợp đồng PPA từ các dự án điện mặt trời áp mái.”

Ông Gareth Ward, Đại sứ Anh Quốc tại Việt Nam cho biết: “Vương quốc Anh tự hào đã hỗ trợ Dự án thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời (Solar Hub Initiative) do Dragon Capital và các đối tác thực hiện trong giai đoạn 2017-2018, và thành quả là Lễ khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái tại Nhà máy Coats Phong Phú ngày hôm nay. Đây là một thành tựu lớn và minh chứng về những việc mà doanh nghiệp có thể làm để góp phần chuyển dịch năng lượng sang hướng phát thải carbon thấp tại Việt Nam. Tôi mong sẽ được thấy nhiều hơn nữa các sáng kiến như thế này. Vương quốc Anh và Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết trong năm 2020 để tạo nên những tiến triển mới về giảm phát thải khí nhà kính và hướng đến một tương lai ít carbon và bền vững.”

Hệ thống Điện mặt trời áp mái tại Nhà máy Coats Phong Phú là kết quả của sự hợp tác đầu tiên giữa Công ty cổ phần Năng lượng điện mặt trời Việt Nam và Công ty Coats Phong Phú trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường, và sử dụng nguồn năng lượng sạch, thân thiện.

CÔNG TY CỔ PHẦN NĂNG LƯỢNG ĐIỆN MẶT TRỜI VIỆT NAM (SPUC)

SPUC là công ty liên doanh giữa Dragon Capital và Ecosphere Renewables (UK), chuyên cung cấp giải pháp về năng lượng tái tạo cho các doanh nghiệp hoặc các khách hàng có nhu cầu được lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại và sử dụng nguồn điện sạch, an toàn, hiệu quả thông qua hợp đồng mua bán điện (PPA).

Với kinh nghiệm nhiều năm của mình trong lĩnh vực năng lượng điện mặt trời, Ecosphere Renewables UK là một tên tuổi lớn trên thị trường lắp đặt điện mặt trời tại Vương Quốc Anh. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệp, Ecosphere Renewables UK Ltd đã lắp đặt thành công hơn 40MW hệ thống điện mặt trời áp mái cho các doanh nghiệp, nhà xưởng, bệnh viện, trường học...

DRAGON CAPITAL

Thành lập vào năm 1994, Công ty Dragon Capital Group (DCG) là một định chế đầu tư tài chính nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Dương. DCG đã đạt được những thành tựu nhất định trong việc giới thiệu những chuẩn mực quốc tế về nghiệp vụ tài chính và quản trị công ty đến cộng đồng doanh nghiệp, như một phần tất yếu trong cam kết dài hạn của công ty đối với sự phát triển bền vững của thị trường tài chính Việt Nam.

DCG cùng các đối tác liên kết hiện quản lý tổng tài sản trên 3 tỷ USD thông qua việc đầu tư vào các công ty niêm yết, doanh nghiệp tư nhân, thị trường trái phiếu, và thị trường bất động sản. Bên cạnh các các dịch vụ quản lý tài sản chuyên biệt cho các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, DCG còn có bảy quỹ niêm yết sẵn sàng nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư.

DCG đã quản lý các khoản đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo bao gồm thủy điện và điện mặt trời, thông qua việc thành lập Quỹ đầu tư vốn tư nhân cho lĩnh vực năng lượng sạch tại khu vực Đông Nam Á vào năm 2010. Đội ngũ quản lý đầu tư năng lượng sạch của DCG đã đưa ra các cách tiếp cận mới nhằm huy động vốn và quản lý cho các dự án năng lượng sạch tại Việt Nam và trong khu vực.

COATS PHONG PHÚ

Ra đời vào năm 1989, Coats Phong Phú là công ty liên doanh giữa tập đoàn đa quốc gia Coats và Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay, Coats Phong Phú đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp chỉ may tại Việt Nam. Công ty đang cung cấp các sản phẩm chỉ may hàng đầu cho các thương hiệu quốc tế về ngành hàng may mặc, giày da và phụ liệu, với hơn 1.000 khách hàng trên khắp lãnh thổ Việt Nam và Campuchia.

Bắt đầu từ một nhà máy sản xuất nhỏ tại quận 9 Thành phố Hồ Chí Minh cách đây 30 năm, hiện tại Coats Phong Phú đã có hai nhà máy sản xuất quy mô lớn ở hai miền Nam - Bắc Việt Nam. Trong đó, nhà máy phía Bắc được thành lập vào năm 2006 tại tỉnh Hưng Yên. Nhà máy phía Nam tại TP HCM được thành lập đầu tiên vào năm 1989. Tổng công suất nhuộm của toàn bộ nhà máy đạt hơn 1.000.000 km chỉ/ngày. Ngoài ra, công ty còn sở hữu các kho hàng quy mô lớn và văn phòng đại diện trải dài từ Hưng Yên, Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Phnom Penh (Campuchia).

Tính đến đầu năm 2019, Coats Phong Phú đã phát triển đội ngũ nhân lực hùng hậu với trên 1.700 nhân viên. Công ty phục vụ hơn cả ngàn đơn hàng mỗi tháng. Tổng công suất của doanh nghiệp đủ để sản xuất 100 triệu quần áo/đôi giày mỗi tháng. Phòng nghiên cứu và làm mẫu của doanh nghiệp có khả năng tạo ra 4.000 mẫu sản phẩm mới/tháng.

Với tầm nhìn xuyên suốt dựa trên 3 giá trị cốt lõi “Kết nối - Tiên phong - Tin cậy”, Coats Phong Phú đã liên tục có những bước đi táo bạo, tạo lập vị thế dẫn đầu trong ngành suốt 3 thập kỷ qua.

Đầu năm nay, Tập đoàn Coats đã công bố thông báo mục tiêu phát triển bền vững năm 2022 của mình, cam kết giảm thiểu lượng khí thải carbon, nước và năng lượng, chất thải. Công ty đặt ra mục tiêu đạt được bằng chứng nhận “Nơi làm việc tốt nhất” vào năm 2022 cho tất cả các đơn vị chính trên toàn cầu, một lần nữa khẳng định cam kết tạo ra một môi trường làm việc tốt đẹp cho nhân viên của mình và đem lại các giá trị mà các đối tác trông đợi.

TTCL VIỆT NAM

Công ty TTCL Việt Nam (tiền thân là Toyo Việt Nam - tên viết tắt TVC), là công ty tổng thầu EPC đầu tiên tại Việt Nam thành lập năm 1997, thành viên tập đoàn TTCL, liên doanh của Thái Lan và Nhật Bản.

TVC có bề dày kinh nghiệm cao về cung cấp các gói thầu chìa khóa trao tay tích hợp thiết kế, mua sắm trang thiết bị máy móc, thi công lắp đặt, chạy thử, chuyển giao các dự án nhà máy công nghệ lọc hóa dầu, hóa chất, phân bón, dược phẩm, thực phẩm, môi trường và năng lượng.

Sau hơn 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, TVC đã thực hiện thành công các dự án thiết kế, mua sắm, xây dựng cho hơn 100 nhà máy, tạo dựng được lòng tin với khách hàng, uy tín với cộng đồng xã hội về chất lượng dịch vụ, an toàn, vận hành hiệu quả và đúng hạn.

PV

  • el-2024