Hệ thống điện gặp sự cố, toàn bộ Pakistan chìm trong bóng tối

05:52 | 11/01/2021

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng Sputnik đưa tin,một sự cố nghiêm trọng tại mạng lưới điện quốc gia ở Pakistan hôm 9/1 đã khiến gần như toàn bộ nước này chìm trong bóng tối. Sự cố làm dấy lên những tin đồn về một vụ tấn công và không quân nước này đã phải báo động đỏ.
Đường phố Rawalpindi sau sự cố mất điện
Đường phố Rawalpindi sau sự cố mất điện

Những thành phố lớn bao gồm thủ đô Islamabad, Karachi, Lahore, Multan, Rawalpindi, Sialkot, Sahiwal, Gujranwala, Peshawar và Bahawalpur đều bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.

Bộ trưởng Năng lượng Pakistan, Omar Ayub Khan cho hay, nguyên nhân vụ cúp điện trên là do trục trặc trong hệ thống truyền tải điện khiến tần số điện đột ngột giảm.

Ông Khan nói rằng đang đích thân giám sát tình hình, trong khi các đội sửa chữa đã được điều động tới các nhà máy điện để khắc phục.

Ông Abib Qaiyum Suleri, thành viên Hội đồng Cố vấn kinh tế cho Thủ tướng Imran Khan tiết lộ rằng, một đường dây tải điện 500 KV đã bị đứt.

Được biết, nguồn điện đã được khôi phục tại một số khu vực vào lúc 2 giờ sáng ngày 10/1 (theo giờ địa phương).

Trong khi nhà chức trách Pakistan đang cố gắng xác định nguyên nhân của sự cố mất điện, người dân Pakistan đã vội lên mạng xã hội và nói về những "thuyết âm mưu".

Một tài khoản Twitter loan tin: "Không quân Pakistan đang báo động đỏ", và kêu gọi người dân nên chuẩn bị sẵn sàng. Ngoài ra, một số tài khoản mạng còn cho rằng Pakistan có thể hứng chịu một cuộc tấn công quân sự sau khi bị cúp điện.

Một vài tài khoản khác lại đưa thông tin lực lượng không quân ở các nước láng giềng Ấn Độ và Iraq cũng đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Chính quyền Pakistan hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về thông tin này.

Trước đó, vào đầu năm 2015, gần 80% lãnh thổ Pakistan cũng từng rơi vào tình trạng không có điện sau khi phiến quân tấn công làm một đường dây tải điện chính bị đứt.

Bình An