Hé lộ ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2013

01:48 | 05/05/2014

876 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau màn trình diễn “Khoảnh khắc tuyệt vời”, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng tới 70% Nhật Thủy có cơ hội chiến thắng và sẽ hát lại bài hát này vào đêm trao giải Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2013.

Đêm chung kết Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013, được truyền hình trực tiếp vào tối 4/5 đã chứng kiến những màn trình diễn đầy cảm xúc và bứt phá của hai gương mặt xuất sắc nhất Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ.

Bộ ba giám khảo Nguyễn Quang Dũng - Mỹ Tâm - Anh Quân

Minh Thuỳ khuấy động chương trình với ‘Độc bước”

Lựa chọn ca khúc từng thể hiện rất thành công ở Gala 5, Độc bước không chỉ đánh dấu sự trưởng thành, mà còn là một bước ngoặt mới của cô cán bộ văn hoá xã đến từ Quảng Trị.

Lần thứ hai thể hiện với sự hướng dẫn của “cô giáo” Mỹ Linh trong cách xử lý bài hát, “búp bê quái vật” Minh Thuỳ đã mang đến một tinh thần mới cho ca khúc và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả tại trường quay.

Minh Thùy mở màn chương trình với "Độc bước"

Nhạc sĩ Anh Quân đã có nhận xét rất thú vị: “Cái gì mà hay mà chẳng là vợ tôi làm. Tôi đã rất hồi hợp để chứng kiến phần mở đầu vì tôi rất muốn như các em đã nói là các em trình diễn như một liveshow. Và đây là một gánh nặng trút khỏi vai tôi, đây đúng là một liveshow thật sự. Em hát rất say mê, máu lửa trên sân khấu, nhưng nhớ kiểm soát giọng hát của mình. Chúc mừng em, em đã có một phần trình diễn rất tốt!".

Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Trên đời này cái khó nhất là làm cho cái lần sau mà nó hứng hơn lần trước, phải làm sao để vừa vẫn quen thuộc vừa mới mẻ. Và hôm nay chính xác em đã làm được điều đó, em làm bản thân em hứng và làm cả giám khảo, cả mọi người ở đây cũng hứng theo em”.

Nhật Thuỷ lại tạo cơn sốt với bản hit “Vết mưa”

Đây là ca khúc được khán giả bình chọn nhiều nhất trên các trang thông tin và mạng xã hội thời gian vừa qua. Vẫn là bài hát này, nhưng lần thể hiện của Nhật Thủy trong Đêm chung kết đã cho thấy bản lĩnh, sự vững vàng và tự tin của một thí sinh ngày càng trưởng thành trong cách hát lẫn cảm xúc khi thể hiện. Và một lần nữa, cô gái nhỏ nhắn này đã chiếm trọn tình cảm và trái tim của giám khảo, đặc biệt là nhạc sĩ Anh Quân.

Nhật Thủy chọn bản hit "Vết mưa"

“Tôi mà sáng tác được một bài hát mà được ca sĩ hát hay như vậy tôi sẽ vô cùng hạnh phúc. Em hát lần này nó rất là khác lần trước, em tạo được sự bình yên ở ban đầu và dữ dội về sau, cuốn hút tôi từ đầu đến cuối. Bất kể kết quả tuần sau như thế nào thì em vẫn là Idol của tôi”, nhạc sĩ nhận xét.

Còn ca sĩ Mỹ Tâm cho rằng Nhật Thủy chính là một cơn ác mộng của các thí sinh khác.

Minh Thuỳ chưa thành công với “Nỗi nhớ đầy vơi”

Lựa chọn Nỗi nhớ đầy vơi với Minh Thuỳ là một thử thách rất lớn vì đây là bài hát cô quyết định chọn vào phút cuối để thể hiện khi ngày thi đã gần kề.

Minh Thùy với "Nỗi nhớ đầy vơi"

Ca sĩ Mỹ Tâm đã có những góp ý thẳng thắn cho phần trình diễn này: “Chị thấy bài này nếu mà lên nửa tông thì em sẽ làm tốt, đoạn đầu hơi mờ, chị hơi tiếc. Có điều đáng khen là em rất cố gắng. Em cũng có cách riêng để thể hiện sự mãnh liệt, em luôn cố gắng và đó là điều rất đáng khen ngợi”.

Nhạc sĩ Anh Quân thì cho rằng Minh Thùy chọn bài hát này hơi quá sức mình.

Nhật Thuỷ mãnh liệt với “Để em rời xa”

Chọn một ca khúc có tiết tấu nhanh và mạnh của tác giả Nguyễn Hoàng Tôn, Nhật Thuỷ đã mang đến một cảm xúc hoàn toàn mới cho khán giả so với phiên bản gốc do tác giả trình bày. Đó là sự mạnh mẽ, dứt khoát nhưng không kém phần da diết và nồng nàn của một cô gái khi nói về mối tình của mình.

Ca sĩ Bằng Kiều đã dành cho Nhật Thuỷ nhiều lời nhận xét rất ưu ái khi hướng dẫn cô gái này tập luyện: “Nhật Thủy có một cái hay là biến bài hát lên cao hơn một chút, làm nó có đời sống hơn và đến gần với nhiều đối tượng hơn là chỉ giới trẻ”.

Nhật Thủy với "Để em rời xa"

Tuy nhiên hai giám khảo Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng cũng có những nhận xét thẳng thắn: “Về tinh thần và về không gian thì thật sự rất là tốt. Nghe em hát thì chị cảm thấy em chắc chắn hơn Minh Thùy. Nhưng công bằng mà nói, đoạn sau những nốt cao của em quá chênh phô, nhưng chị nghĩ là do em quá hưng phấn chứ không phải em không làm được”, ca sĩ Mỹ Tâm nói về phần trình diễn của Nhật Thủy.

Còn với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Anh nghĩ những đoạn lên cao hơi phô đó không hẳn quá hay nhưng làm khán giả yêu mình hơn. Tôi cảm thấy em đã thoát ra khỏi hình ảnh một thí sinh và trở thành một ca sĩ thực thụ”.

 “Khoảnh khắc tuyệt vời” của Minh Thuỳ làm Mỹ Tâm cảm động

Khoảnh khắc tuyệt vời có thể xem ca khúc mang đến cho cô gái Quảng Trị - Minh Thuỳ rất nhiều cảm xúc vì như cô chia sẻ trước đó, từng ca từ trong bài hát cũng chính là những lời mà trái tim cô muốn nói, là hạnh phúc của một thí sinh đến từ vùng quê nghèo và luôn nỗ lực để thực hiện giấc mơ của mình.

Minh Thùy trình diễn "Khoảnh khắc tuyệt vời"

Và cơ hội được đứng trên sân khấu và nhận được sự ủng hộ của khán giả chính là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Chính vì thế, Minh Thuỳ đã hát như cô đang kể lại câu chuyện của chính mình trong cuộc thi Vietnam Idol, và cảm xúc chân thành của cô đã lay động đến ban giám khảo, đặc biệt là ca sĩ Mỹ Tâm.

“Thật ra em rất là đáng yêu. Chị xúc động hơn khi nghe Minh Thùy hát đến những đoạn cuối, chị cảm thấy em rất hạnh phúc, chị bắt được khoảnh khắc tỏa sáng đó, đoạn đầu chị hơi lo lắng nhưng đoạn sau em đã truyền tải được tâm hồn của mình vào bài hát này. Chị rất xúc động, chị cảm ơn em đã đến với cuộc thi này”, Mỹ Tâm chia sẻ.

Nhật Thuỷ có 70% cơ hội chiến thắng với “Khoảnh khắc tuyệt vời”

Nếu Minh Thuỳ kể lại câu chuyện của một thí sinh đi thi với những Khoảnh khắc tuyệt vời thì Nhật Thuỷ lại đầy tinh tế và xúc cảm với cách xử lý bài hát của một ca sĩ chuyên nghiệp.

Với lợi thế khi thể hiện những quãng cao, Nhật Thuỷ đã đưa khán giả lần lượt đến với những cung bậc cảm xúc đa dạng khi thưởng thức bài hát. Chính ưu thế riêng trong cách xử lý ca khúc của Nhật Thuỷ và Minh Thuỳ lại khiến cho khán giả càng thêm khó khăn khi lựa chọn ai thể hiện tốt hơn bài hát dành cho người chiến thắng này.

Nhật Thủy hát "Khoảnh khắc tuyệt vời"

Sau màn trình diễn này, nhạc sĩ Anh Quân dành nhiều lời khen cho Nhật Thủy: “Là một người làm nghệ thuật lâu năm, tôi có thể khẳng định một điều rằng chất giọng của em là một chất giọng rất hiếm có, rất là chuyên nghiệp mà chúng ta đang rất cần”.

Còn nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì dần hé lộ ngôi vị thần tượng âm nhạc 2013: “Với một bài hát mới thì đúng là Thủy đủ kinh nghiệm và kĩ năng để thể hiện tốt hơn Minh Thùy. Qua đêm nay, em sẽ có 70% cơ hội được hát bài này vào tuần sau, lúc đó, tôi nghĩ em nên hát với một tinh thần tri ân nhiều hơn”.

Sau những màn trình diễn ngang tài ngang sức của hai cô gái xuất sắc nhất của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol mùa thứ năm, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ sẽ tiếp tục tập luyện tích cực để có màn trình diễn hay nhất cống hiến cho khán giả.

Top 2 của Vietnam Idol 2013

Một chặng đường chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc chuẩn bị khép lại. Ai sẽ là người giành được ngôi vị cao nhất? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong Đêm Gala trao giải, được truyền hình trực tiếp vào Chủ nhật ngày 11/5/2014 trên VTV3.

Linh Chi

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...