Hé lộ bí mật cung Hoàng đạo thứ 13

05:00 | 12/01/2016

8,019 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với những người đã quen với 12 cung hoàng đạo, thì sự xuất hiện của cung thứ 13 hàm chứa nhiều bí mật. 

Cung Hoàng đạo thứ 13 đã được phát hiện từ thời cổ đại nhưng không được công nhận vì thời điểm Mặt trời ngự ở chòm sao này chỉ kéo dài khoảng 19 ngày, từ 30/11 đến 17/12. Chòm sao này mang tên Ophiuchus, hay còn gọi là Serpentarius, Người Giữ Rắn/Xà Phu.

he lo bi mat cung hoang dao thu 13
Hình ảnh cung hoàng đạo thứ 13

Biểu tượng cho chòm sao này, đúng như tên gọi Xà Phu của nó, là một người đàn ông đang nắm một con rắn, thân mình chắn giữa chia con rắn làm hai phần đầu và đuôi. Đây là một người có thật trong lịch sử Ai Cập cổ đại vào thế kỉ 27 trước Công nguyên mang tên Imhotep.

Imhotep nổi tiếng vì đã đóng góp nhiều thành tựu cho nền y học cũng như có kiến thức sâu rộng khó ai bì kịp. Chính ông là người đã sáng tạo nên thuật chữa bệnh cho nhân loại. Trong thần thoại Hi Lạp ông được gọi là Aesclepius với những cống hiến vĩ đại tương tự.

Với sự xuất hiện của cung Xà Phu, sự phân chia 12 cung Hoàng đạo còn lại trở nên hoàn toàn khác biệt và không ít người vốn thuộc cung này giờ lại nhảy sang cung khác.

Tuy nhiên điều đó cũng sẽ lí giải cho lí do tại sao bạn thuộc cung này nhưng các chiêm tinh cũng như bói toán về bạn đều hầu như... chẳng đúng tẹo nào.

he lo bi mat cung hoang dao thu 13
Hình ảnh Imhotep trong truyền thuyết

Theo truyền thuyết, cung Xà Phu gồm hai hành tinh, một được bao phủ trong dung nham, một đầy rẫy các đầm lầy. Những người dân sinh sống trên hành tinh đầm lầy, ngủ trong lều và khám phá thế giới hoang dã, đồng thời phát triển các phương thuốc chữa ốm đau.

Tính cách

Những người thuộc cung Xà phu đại diện cho sự thống nhất. Họ là những người rất có chí khí, có sức lôi cuốn mãnh liệt, bốc đồng, thông minh, khoa trương và có những lúc rất hay ghen tị, khao khát quyền lực và đồng bóng (tính khí thất thường).

Tuy nhiên trong thâm tâm họ lại là những người có năng lực chữa lành với hi vọng sẽ có một ngày loại bỏ được hết mọi bệnh tật, bạo lực... của tất cả các cung Hoàng đạo và đưa mọi người đến gần nhau hơn.

he lo bi mat cung hoang dao thu 13
Biểu tượng của cung Xà phu

Những người thuộc cung Xà Phu còn rất say mê học hỏi và rất cầu tiến trong cuộc sống. Họ có thể trở thành những kiến trúc sư hay các kĩ sư xây dựng tài ba. Họ yêu thích việc tạo dựng một gia đình đông đúc và sung túc nhưng thời trẻ họ phải xa nhà từ khá sớm.

Ngoài ra họ cũng có một số mặt trái khác như rất hay chỉ trích, có nhiều lúc vô trách nhiệm và hay trì hoãn. Họ cũng có xu hướng chỉ giữ lại những người hay những vật có ích cho bản thân.

Tình cảm

Xà Phu là những người không đặt nặng chuyện tình cảm, họ đôi lúc còn thấy "vướng bận" với đời sống một vợ một chồng. Tuy vậy những ai đã trót "trao thân gởi phận" cho Xà Phu dù bị hờ hững nhưng vẫn không thể buông tay.

he lo bi mat cung hoang dao thu 13
Phân chia13  cung hoàng đạo 

Muốn "chế ngự" Xà Phu bạn chỉ có cách khiến họ nể phục hoặc hơn họ ở một khía cạnh nào đó. Bản tính Xà Phu vốn rất tò mò nên sự thần bí bạn tạo ra sẽ thu hút họ lâu dài. Đừng bao giờ quỵ lụy vô ích.

Độ tương hợp

Các cung Hoàng đạo phù hợp với bản chất của Xà Phu gồm Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Thần Nông. Cung "cạ cứng" với Xà Phu nhất là Song Ngư. Bên cạnh đó Xà Phu nên tránh các cung như Bảo Bình, Kim Ngưu, Sư Tử và Xử Nữ.

he lo bi mat cung hoang dao thu 13

Top 5 cung hoàng đạo “giàu nứt đố đổ vách” trong năm 2016

Năm 2016, những cung hoàng đạo nào sẽ không phải nghĩ về tiền...

he lo bi mat cung hoang dao thu 13

Tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo

Mỗi người trong chúng ta đều có những nét tính cách độc đáo riêng. Hãy cùng tìm hiểu để “đọc vị” chính xác tính cách của các cung hoàng đạo nhé.

Anh Anh