HDF Energy phát triển các dự án hydrogen xanh tại Việt Nam

08:32 | 18/09/2024

4,640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/9/2024, HDF Energy, doanh nghiệp hàng đầu thế giới về cơ sở hạ tầng hydrogen quy mô lớn và sản xuất pin nhiên liệu công suất cao, cho biết đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi, thể hiện cam kết thúc đẩy các dự án hydrogen xanh và năng lượng tái tạo tại tỉnh Quảng Ngãi.
HDF Energy phát triển các dự án hydrogen xanh tại Việt Nam
Ông Võ Văn Rân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi và ông Mathieu Geze, Giám đốc khu vực châu Á của HDF Energy đại diện hai bên ký MOU.

Biên bản ghi nhớ đã được ký bởi ông Võ Văn Rân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi, và ông Mathieu Geze, Giám đốc khu vực châu Á của HDF Energy, với sự chứng kiến của ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Jean-Noël de Charentenay, Phó Tổng giám đốc HDF Energy, và ông Damien Havard, Chủ tịch, Tổng giám đốc HDF Energy.

Theo Biên bản ghi nhớ, HDF Energy và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo và hydrogen xanh. Trọng tâm là nghiên cứu tích hợp các công nghệ mới của HDF Energy, gồm các nhà máy điện hydrogen sử dụng công nghệ HyPower (Gas-to-Power) và Renewstable® (Power-to-Power), cung cấp nguồn năng lượng sạch cho lưới điện quốc gia và các hộ tiêu thụ điện lớn như: các nhà máy hoá chất, lọc hoá dầu, sản xuất thép...

Tỉnh Quảng Ngãi với Khu kinh tế Dung Quất bao gồm nhà máy lọc dầu, cảng biển và cơ sở hạ tầng đồng bộ là địa điểm tối ưu để sản xuất điện từ hydrogen xanh hoặc pin nhiên liệu tiên tiến theo công nghệ của HDF Energy, giúp nâng cao hiệu quả và tính bền vững của hệ thống năng lượng địa phương.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi, ông Võ Văn Rân cho biết: "Tỉnh Quảng Ngãi có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng công nghiệp. Hydrogen xanh là ưu tiên cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi trong tương lai gần, đặc biệt là ở khu vực vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập được sự hợp tác hiệu quả với các nhà đầu tư và nhà phát triển sở hữu công nghệ như HDF Energy cho các dự án hydrogen tại tỉnh Quảng Ngãi".

Với tài nguyên gió và mặt trời dồi dào nhờ lợi thế địa lý, Việt Nam đang có những bước đi quan trọng để mở rộng sản xuất năng lượng tái tạo, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Giám đốc khu vực châu Á của HDF Energy, ông Mathieu Geze, cho biết: “Hợp tác này hướng tới các giải pháp năng lượng bền vững, tận dụng lợi thế chiến lược của tỉnh Quảng Ngãi để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, thân thiện môi trường trong lĩnh vực hydrogen”.

Hải Anh