Hành khách hoảng loạn khi động cơ máy bay đột nhiên rách toạc ở trên không

15:25 | 01/12/2018

614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 170 hành khách và đội ngũ phi hành đoàn rơi vào tình trạng hoảng loạn khi biết động cơ của chiếc máy bay đột nhiên bị rách toạc lúc đang trên không trung.

Sự cố nghiêm trọng đã xảy ra với một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines, cất cánh hôm 30/11 vừa qua, từ thành phố Las Vegas đến Florida, Mỹ. Sau khi máy bay gặp sự cố, viên phi công buộc phải quay đầu ngược trở lại thành phố Las Vegas.

Đó là chuyến bay mang số hiệu Frontier Flight 260, cất cánh lúc 7 giờ 12 phút theo giờ địa phương, mang theo 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Khi máy bay cất cánh và đang đạt độ cao, một động cơ bỗng nhiên rách toạc và một phần bị gió thổi bay xuống dưới. Những hành khách ngồi sát cửa sổ đã ghi lại cảnh tượng hãi hùng đó.

hanh khach hoang loan khi dong co may bay dot nhien rach toac o tren khong
Động cơ máy bay bị rách toạc khi đang trên không trung, khiến hành khách rơi vào trạng thái hoảng loạn

CJ Gunnerson, một trong những vị khách có mặt trên chuyến bay, đã ghi lại khoảnh khắc đáng sợ. Anh cho biết, hơn 170 người đã rơi vào tình trạng hoảng loạn suốt 15 phút.

May mắn, phi công trên chuyến bay xử lý tình huống rất kịp thời và dày dặn kinh nghiệm. Người này lập tức cho máy bay quay đầu trở lại sân bay quốc tế McCarran của Las Vegas. Tất cả hạ cánh an toàn lúc 7 giờ 27 phút theo giờ địa phương.

Trong cuộc họp báo với truyền thông vừa diễn ra, Allison Redmon, người phát ngôn của hãng hàng không Frontier Airlines xác nhận sự cố trên. "Phi công của hãng đã làm đúng nhiệm vụ khi cho máy bay quay đầu trở lại, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng hành khách. Chiếc máy bay gặp sự cố là Airbus 320. An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", người phát ngôn nhấn mạnh.

hanh khach hoang loan khi dong co may bay dot nhien rach toac o tren khong
Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines tại Mỹ

Sau đó, hãng hàng không Frontier Airlines cũng cam kết hoàn tiền vé toàn bộ cho hành khách và tặng thêm mỗi người phiếu giảm giá 500 USD cho chuyến bay kế tiếp. Hãng cũng sắp xếp máy bay kế tiếp để đưa những vị khách lỡ chuyến tới Florida trong thời gian sớm nhất.

Frontier Airlines là hãng hàng không giá rẻ của Mỹ, có trụ sở tại Denver, Colorado. Đây là hãng bay thương mại lớn thứ 8 tại Mỹ, khai thác các chuyến bay tới hơn 80 điểm trên khắp nước Mỹ và 6 điểm quốc tế, sử dụng hơn 3000 chuyên gia du lịch hàng không.

Theo Dân trí

hanh khach hoang loan khi dong co may bay dot nhien rach toac o tren khongHé lộ khoảnh khắc cuối cùng của máy bay Lion Air chở 189 người rơi xuống biển
hanh khach hoang loan khi dong co may bay dot nhien rach toac o tren khongMáy bay Vietjet Air hạ cánh khẩn cấp do... cảnh báo giả
hanh khach hoang loan khi dong co may bay dot nhien rach toac o tren khongMáy bay Nga chở 173 người hạ cánh khẩn vì nứt kính chắn gió

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc