Hãng taxi Trung Việt xin lỗi và trả lại tiền du khách Australia

15:23 | 01/05/2013

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thay vì tính cước theo đồng hồ hiển thị là 98.000 đồng, tài xế đã viết hoá đơn và thu tiền thành 980.000 đồng của hai vợ chồng du khách Australia.

Sáng 1/5, hai vợ chồng mang quốc tịch Australia là anh David Patrick và chị Brandi Dawn Burmey cho biết: “Chúng tôi đã nhận lại số tiền 980.000 đồng và chấp nhận lời xin lỗi từ phía hãng taxi Trung Việt”.

Trước đó, trưa ngày 28/4, vợ chồng du khách David Patrick và Brandi Dawn Burmey bắt taxi Trung Việt, mang BKS: 30P – 4009 đi từ bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (trên phố Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, TP Hà Nội) đến bảo tàng Dân tộc học (trên phố Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Khi tới nơi, thay vì tính cước theo đồng hồ hiển thị là 98.000 đồng, tài xế đã viết hoá đơn và thu tiền thành 980.000 đồng.

Tính cước gian lận, hãng taxi phải xin lỗi và trả lại tiền cho du khách.

Trước sự việc trên, anh David Patrick đã chụp lại ảnh làm bằng chứng và nhờ tới sự giúp đỡ của nhân viên bảo tàng Dân tộc học. Được biết, quãng đường từ bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho tới bảo tàng Dân tộc học có độ dài 7 km.  

Sự việc đã được thông tin tới lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Trung Việt – đơn vị quản lý hãng taxi Trung Việt. Tiếp nhận thông tin, phía hãng taxi đã liên lạc cho cả hai tài xế phụ trách chiếc xe có biển kiểm soát trên nhưng đều không được.

Sau một ngày xác minh thông tin, ngày 29/4, người tài xế đã được triệu tập tới Công an quận Cầu Giấy để tập trung làm rõ sự việc liên quan. Ngày 30/4, vợ chồng du khách David Patrick và Brandi Dawn Burmey đã được mời tới trụ sở Công an quận Cầu Giấy để làm việc.

Tại đây, tài xế của hãng taxi Trung Việt thừa nhận đã thu số tiền 980.000 đồng. Số tiền này thu không đúng với cước quy định. Ngay sau đó, tài xế đã trả lại số tiền cho vợ chồng du khách người Australia và xin lỗi khách hàng.

Theo ông Đỗ Thư Dũng - Thanh tra của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Trung Việt, hiện phía công ty đang xem xét thanh lý hợp đồng với tài xế trên và đưa ra mức phạt 20 triệu đồng do những việc làm đã gây ra.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc