Hàng loạt ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay

19:49 | 01/08/2019

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam tại Vietcombank giảm 1,0%/năm; VietinBank giảm 0,5%/năm; Agribank giảm 0,5%/năm…

Ngân hàng Vietcombank chính thức thông báo áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam ở mức tối đa là 5,5%/năm, giảm 1,0%/năm so với mức quy định của NHNN, áp dụng cho tất cả các khoản cho vay hiện hữu và các khoản cho vay mới.

Các lĩnh vực được hưởng lãi suất mới là: Phát triển nông nghiệp, nông thôn, kinh doanh hàng xuất khẩu, kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và doanh nghiệp khởi nghiệp. Chính sách ưu đãi lãi suất nêu trên được áp dụng từ ngày 1//8/2019 đến hết ngày 31/12/2019.

hang loat ngan hang lon giam lai suat cho vay
(Ảnh minh họa)

VietinBank cũng sẽ tiếp tục giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay VND ngắn hạn. Cùng với đó, các chương trình tín dụng với các mức lãi suất cho vay ưu đãi dành cho các khách hàng vừa và nhỏ, các khách hàng xuất khẩu, sản xuất kinh doanh thương mại sẽ tiếp tục được VietinBank triển khai từ nay tới cuối năm.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV giảm trần lãi suất cho vay 0,5%/năm về mức 5,5%/năm đối với đối tượng ưu tiên. Các đối tượng còn lại thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên vẫn tiếp tục áp dụng trần lãi suất cho vay tối đa 6,0%/năm. Bên cạnh đó, kể từ ngày 1/8 - 31/12/2019, BIDV triển khai 2 gói tín dụng quy mô 70.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi thấp hơn 0,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, cụ thể: Doanh nghiệp nhỏ và vừa: 60.000 tỷ đồng; Doanh nghiệp siêu nhỏ, Start-up: 10.000 tỷ đồng;

Agribank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn VND đối với 5 lĩnh vực ưu tiên so với mặt bằng hiện tại (thấp hơn 0,75-1%/năm so với trần quy định của NHNN).

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB Bank cũng triển khai 2 gói cho vay ngắn hạn VND ưu đãi, gồm: Gói 3.000 tỷ đồng với lãi suất tối đa 6,5%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên; Gói 4.000 tỷ đồng với lãi suất tối đa 7-7,5%/năm đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Techcombank áp dụng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn VND cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với mức lãi suất giảm khoảng 0,5% so với mức hiện tại đối với những khách hàng nằm các chương trình kinh doanh trọng tâm của Techcombank và đưa mức lãi suất cho vay mới trung bình về khoảng 7,5%/năm, áp dụng đến 31/12/2019.

Các chuyên gia tài chính đánh giá, động thái giảm lãi suất là một sự nỗ lực rất lớn của ngành ngân hàng với sự phát triển của doanh nghiệp, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đáp ứng nhu cầu khách hàng về tín dụng từ nay đến cuối năm 2019.

M.T

hang loat ngan hang lon giam lai suat cho vayVietinBank tiếp tục giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay ngắn hạn lĩnh vực ưu tiên
hang loat ngan hang lon giam lai suat cho vayCơ hội lãi suất giảm chỉ dành cho lĩnh vực ưu tiên
hang loat ngan hang lon giam lai suat cho vayCần có hành lang lãi suất liên ngân hàng