Trung tâm Đào tạo Nguồn nhân lực đi Nhật Bản:

Hàng chục học viên nhập viện nghi ngộ độc

15:45 | 07/07/2018

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/7, lãnh đạo Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho 30 bệnh nhân nghi bị ngộ độc. Các trường hợp này là học viên thuộc Trung tâm Đào tạo Nguồn nhân lực đi Nhật Bản.
hang chuc hoc vien nhap vien nghi ngo docQuảng Ninh: Hàng loạt công nhân ngất xỉu nghi ngộ độc
hang chuc hoc vien nhap vien nghi ngo docĂn tiết canh lợn rừng, 50 người bị ngộ độc
hang chuc hoc vien nhap vien nghi ngo docSơn La: 132 người nhập viện sau khi ăn cỗ đám cưới

Theo phản ánh của học viên Trung tâm Đào tạo Nguồn nhân lực đi Nhật Bản (trụ sở thuê địa điểm tại Trường Đào tạo nhân lực Viettinbank, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội), chiều 6/7, nhiều học viên đang theo học tại trung tâm có biểu hiện đau bụng, đi ngoài. Đến tối cùng ngày, sức khoẻ của nhiều học viên có diễn biến xấu nên phải nhập viện cấp cứu.

Tính đến sáng 7/7, Bệnh viện 19-8 đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân được Trung tâm Đào tạo Nguồn nhân lực đi Nhật Bản chuyển đến.

hang chuc hoc vien nhap vien nghi ngo doc
Các học viên điều trị tại Bệnh viện 19-8.

Một lãnh đạo Khoa Cấp cứu Bệnh viện 19-8 cho biết, các bệnh nhân nhập viện tối 6/7 với biểu hiện đau bụng, sốt, mất nước… Ban đầu có khoảng 30 bệnh nhân nhập viện. Đến sáng 7/7, số lượng bệnh nhân nhập viện tăng ồ ạt. Để tránh trường hợp quá tải, bệnh viện đã hướng dẫn một số bệnh nhân có biểu hiện nhẹ đến các bệnh viện quanh khu vực điều trị.

"Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm, đồng thời cấp thuốc cho người bệnh. Đến thời điểm này (trưa 7/7), chưa xác định được nguyên nhân chính thức nhưng chúng tôi nghĩ nhiều đến trường hợp ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn uống" - lãnh đạo Khoa Cấp cứu cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Khoa Cấp cứu, do số lượng bệnh nhân quá lớn nên bệnh viện đã cử bác sĩ đến Trung tâm Đào tạo Nguồn nhân lực đi Nhật Bản để khám, phân loại bệnh nhân trước khi chuyển về bệnh viện.

"Chỉ những trường hợp cần phải điều trị mới đưa vào viện, nếu tất cả cùng vào viện một lúc sẽ gây nên tình trạng quá tải" - đại diện Khoa Cấp cứu nói.

Liên quan đến sự việc, đại diện Trường Đào tạo nhân lực Viettinbank xác nhận có học viên nhập viện và đang được điều trị tại bệnh viện.

Xuân Hinh