Quảng Ninh: Hàng loạt công nhân ngất xỉu nghi ngộ độc

13:43 | 06/07/2018

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 6/7, ông Vũ Hoài Sơn - Chủ tịch UBND phường Đông Mai (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hàng chục công nhân Công ty Yazaki có biểu hiện ngộ độc khi đang làm việc.
quang ninh cong nhan yazaki ngat xiu nghi ngo docLiên hoan chia tay, 75 sinh viên sư phạm nhập viện
quang ninh cong nhan yazaki ngat xiu nghi ngo docSơn La: 132 người nhập viện sau khi ăn cỗ đám cưới
quang ninh cong nhan yazaki ngat xiu nghi ngo docNhiều trẻ nhập viện do nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn quả vải

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 6/7, tại Công ty Yazaki (phường Đông Mai, TX Quảng Yên).

Theo thông tin ban đầu, khi công nhân đang làm việc tại xưởng sản xuất của Công ty Yazaki, thì phát hiện mùi lạ như mùi ga. Sau đó, nhiều công nhân có biểu hiện buồn nôn và ngất xỉu. Trong số công nhân nghi bị ngộ độc có 38 người phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Thụy Điển.

Ngay khi phát hiện sự việc, Công ty Yazaki đã sơ tán công nhân ra khỏi khu vực nghi ngộ độc.

quang ninh cong nhan yazaki ngat xiu nghi ngo doc
Một nữ công nhân có biểu hiện bị ngộ độc.

Chủ tịch UBND phường Đông Mai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo phường đã báo cáo UBND thị xã Quảng Yên và đến hiện trường đưa công nhân đi cấp cứu.

"Hiện chúng tôi đang có mặt tại công ty để xem xét tình hình. Nguyên nhân vụ việc đang đợi các cơ quan chức năng làm rõ" - ông Vũ Hoài Sơn cho hay.

Về thông tin mùi lạ là do một số người dân phun thuốc sâu gần đó bay vào, Chủ tịch UBND phường Đông Mai nhận định, có người dân phun thuốc trừ sâu gần công ty nhưng họ phun với lượng ít lại cách xa hàng trăm mét, trong khi một nhà máy lớn mà ảnh hưởng thì không chuẩn xác.

Trước đó, ngày 2/6 vừa qua, 34 công nhân đang làm việc tại Công ty Yazaki cũng có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, cơ thể nôn nao... Lãnh đạo công ty đã đưa công nhân đi cấp cứu và cho 2.700 công nhân làm việc ca ấy lánh nạn. Theo báo cáo của nhà máy, có một số hộ dân lân cận phun thuốc trừ sâu cho hoa màu làm hóa chất độc hại theo gió bay vào nhà máy.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc