Hải quân Iran ngăn chặn thành công một vụ tấn công tàu chở dầu

16:17 | 17/10/2021

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Iran đã ngăn chặn thành công một vụ cướp biển tấn công vào một tàu chở dầu của nước này trên Vịnh Aden.
Một tàu chở dầu của Iran.
Một tàu chở dầu của Iran.

Truyền thông địa phương đưa tin, một tàu Hải quân Iran ngày 16/10 đã ngăn chặn thành công một vụ cướp biển tấn công một tàu chở dầu của nước này trên Vịnh Aden sau một vụ đọ súng kịch liệt.

Theo đó, nhóm cướp biển đi trên 5 xuồng cao tốc đã bất ngờ áp sát và tấn công vào một tàu chở dầu của Iran sáng 16/10. Tuy nhiên, sau vụ đấu súng với tàu chiến thuộc hạm đội 78, nhóm cướp biển đã buộc phải rút lui.

Press TV dẫn lời Thiếu tướng Hải quân Iran Shahram Irani cho hay: "Hạm đội 78 của Cộng hòa Hồi giáo Iran, bao gồm khu trục hạm Alborz đã bị 5 xuồng cướp biển tấn công vào sáng 16/10 trong khi đang hộ tống 2 tàu chở dầu của Iran".

Ông Irani gọi đây là hành động "khủng bố hàng hải" và khẳng định nhóm cướp biển đã bị buộc phải tháo chạy sau khi hạm đội số 78 can thiệp.

Tấn công tàu chở dầu - ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đối với thị trường dầu Tấn công tàu chở dầu - ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đối với thị trường dầu
Cướp biển bắt giữ tàu dầu ở Vịnh Guinea Cướp biển bắt giữ tàu dầu ở Vịnh Guinea

Bình An