Hải Phòng dừng dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 và lớp 2

10:10 | 22/02/2021

110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng quyết định dừng việc dạy học trực tuyến với khối lớp 1, 2 bậc tiểu học vì không hiệu quả, gây khó khăn cho phụ huynh.

Ngày 21/2, Sở GD&ĐT Hải Phòng có quyết định dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học từ ngày 22/2.

Hải Phòng dừng dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 và lớp 2
Ảnh minh họa

Đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, thực tế dạy học trực tuyến trong những ngày dừng đến trường do dịch Covid-19 vừa qua đã phát sinh quá nhiều bất cập. Theo nắm bắt của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng, các em học sinh lớp 1 và 2 còn quá bé để tự sử dụng thành thạo máy tính cũng như các thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo. Trong khi đó, bố mẹ các em do bận đi làm hoặc những công việc khác nên không thể thường xuyên ở nhà để cùng học với các con.

Ngoài ra, nếu việc chuyển thời gian dạy vào buổi tối muộn cũng không hợp lý do một số phụ huynh khác không thể đáp ứng.

Khi quyết định dừng dạy trực tuyến, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các cô giáo gửi chương trình, bài tập cho phụ huynh, rồi phụ huynh sẽ in ra giao cho học sinh làm. Học sinh làm xong phụ huynh lại gửi cho giáo viên.

Đối với khối lớp 3, 4 và 5, Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng sẽ hạn chế dạy trực tuyến. Giáo viên gửi chương trình học cho phụ huynh để giao cho học sinh làm. Giáo viên sẽ dạy trực tuyến vào một thời gian phù hợp trong ngày nhưng là để chữa bài, sửa bài cho học sinh mà không triển khai bài giảng mới.

Hiện tại, học sinh các cấp tại Hải Phòng phải tạm dừng học tập trung ở trường cho đến khi có thông báo mới để phòng dịch Covid-19.

N.H

Hải Phòng: Giáo viên, học sinh ra khỏi thành phố phải xin ý kiến Giám đốc Sở GD&ĐTHải Phòng: Giáo viên, học sinh ra khỏi thành phố phải xin ý kiến Giám đốc Sở GD&ĐT
Bộ GD&ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch Covid-19Bộ GD&ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch Covid-19
Phải tạo ra văn hóa chất lượng trong dạy học trực tuyếnPhải tạo ra văn hóa chất lượng trong dạy học trực tuyến