Hãy để Lệ Rơi về đúng chỗ của mình!

13:09 | 06/07/2014

2,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều ý kiến cho rằng sự ồn ào của Lệ rơi là chuyện bình thường, nhưng việc tung hô anh ta như một ngôi sao, đưa anh ta vào các chương trình biểu diễn là việc làm rất phản cảm.

Ca sĩ Nguyên Vũ: Lệ Rơi bị vụ lợi!

Nguyên Vũ nhận thấy những clip của Lệ Rơi hay ở chỗ không giống ai, không ai ngờ và cũng ít ai dám làm. Đó là cái lợi thế của cậu ấy trong cái xu hướng mà người người lướt web với nhu cầu được… giải trí. Những gì đến sau độc hơn, lạ hơn cái đến trước thì người ta sẽ đổ dồn vào. Nên hiện tượng của Lệ Rơi cũng là bình thường, nó không liên quan đến việc xấu tốt hay đúng sai.

Ca sĩ Nguyên Vũ

Những việc như dùng Lệ Rơi để so sánh và phủ định các nghệ sĩ thực sự, kiểu như xem Lệ Rơi còn hay hơn nghệ sĩ này, vui hơn nghệ sĩ kia... là điều không nên. Bởi một người nghệ sĩ khi đã có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng là cả một quá trình rèn giũa, hoàn thiện. Thành công đâu tự nhiên mà đến, vì thế đừng vùi dập họ vì một hiện tượng “tự nhiên”.

Đồng thời Vũ hy vọng từ hiện tượng Lệ Rơi không dẫn đến những suy nghĩ dễ dãi về sự nổi tiếng kiểu chỉ cần bạn dám làm một điều gì đó độc và lạ. Sự nổi tiếng không đơn thuần mang đến lợi lộc, nó còn có khả năng ngấm ngầm lấy đi rất nhiều thứ nếu bạn không có gì để kiểm soát và định hướng danh tiếng của mình.

Phần lớn mọi người yêu quý Lệ Rơi là vì anh chân chất, nhưng khi nhiều nhà tổ chức, các thương hiệu, cơ quan truyền thông khai thác và đưa anh vào con đường mang tính vụ lợi, thì sự chân chất này dần biến tướng thành kệch cỡm.

Đưa Lệ Rơi lên sân khấu, PR chương trình như một ca sĩ chuyên nghiệp… trong khi tất cả chúng ta đều biết rõ cái anh ta có thể làm được là gì, vậy có tôn trọng khán giả và bản thân Lệ Rơi không? Tôi cảm thấy nó như một trò tiêu khiển mà tất cả mọi người khi tham gia vào đều xem thường lẫn nhau nên tốt nhất hãy trả người nông dân chân chất ấy về đúng chỗ của anh ta!

Á khôi Thu Thảo: Lệ rơi khác những thứ nhàn nhạt đang diễn ra

Á khôi Trịnh Thu Thảo

Lệ Rơi chỉ là một nông dân bình thường, đến với thế giới phẳng bằng sự vô tư về âm nhạc và vô tình được nhiều người bàn tán, biết đến. Tôi nghĩ trường hợp nổi tiếng trong cộng đồng mạng của Lệ Rơi cũng là việc bình thường khi mà mọi người luôn đòi hỏi những cái lạ, cái vui để giải trí. Chính truyền thông, mạng xã hội cũng là một phần nguyên nhân tạo nên những hiện tượng chớp nhoáng, một số trang báo ngày nay họ thường đẩy vấn đề lên để giật tít, câu view.

Tôi nghĩ trường hợp Lệ Rơi không nói lên thị hiếu của công chúng đang loạn được. Vì rõ ràng công chúng nhận thức rõ trình độ nghệ thuật của anh này nên lấy đó làm niềm vui, sự thích thú. Nếu Lệ Rơi có học qua thanh nhạc, hát hay hơn, đẹp trai hơn một chút, có lẽ anh ta cũng khó nổi tiếng nhanh chóng như vậy. Điều quan trọng công chúng nhận thức rõ anh khác với nhiều thứ nhàn nhạt đang diễn ra hằng ngày, vậy nên họ thấy thú vị mà thôi.

Ca sĩ Hoàng Quyên: Đừng trách… “Lệ Rơi”

Quyên nghĩ rằng hiện tượng Lệ Rơi đã phản ánh một cách chân thực nhất văn hóa nghe và văn hóa đón nhận nghệ thuật âm nhạc của đất nước mình. Hiện công chúng  nghe nhạc một cách đầy cảm tính, xu hướng thưởng thức thiên về giải trí, gây cười nhiều hơn. Nên Lệ Rơi đã được một bộ phận đón nhận là điều đương nhiên.

Ca sĩ Hoàng Quyên

Lệ Rơi không có gì sai và chúng ta không bàn những sai đúng, đẹp xấu ở đây. Quyên chỉ thấy duy nhất một điều Lệ Rơi làm được và cũng lý giải tại sao hiện tượng này lại gây được chú ý. Đó là vì anh ấy luôn là chính mình và anh ấy đã thành công.

Những dư luận khen- chê trái chiều trong hiện tượng của Lệ Rơi là đương nhiên. Nhưng Lệ Rơi không đáng trách bởi được nổi tiếng là điều mà anh ấy cũng không ngờ đến. Và cũng không thể từ hiện tượng Lệ Rơi mà so sánh với nghệ sĩ bởi đó không phải là nghệ thuật. Quyên tin những gì có giá trị thì nó sẽ bền vững lâu dài. Ngay như nghệ sĩ cũng đâu có phải ai cũng được công chúng yêu thương, đón nhận hết. Nên Quyên nghĩ mỗi người chỉ có thể làm cái gì đó riêng, được khán giải thích yêu thích đã là một may mắn, chứ không thể bắt họ muốn nghe cái này, cái khác. Những hiện tượng như Lê Rơi cứ để thuận theo tự nhiên, đến một lúc tự nhiên cũng sẽ thoái trào.

MC Én bạc Trà Mi: Lệ Rơi nổi tiếng bởi lời khen… mỉa mai!

Nếu không có những lời khen, những lời tung hô quá sức tưởng tượng mà thay vào đó là những lời nhận xét khách quan thì chắc không có chuyện nam “ca sĩ” Lệ Rơi liên tục “cover” nhiều ca khúc và những dự án “mini liveshow” trong cơn bão của dư luận.

MC Trà Mi

Đồng ý là Lệ Rơi có sự thật thà, chất phát, ham học hỏi nhưng chính những lời khen đã làm cho anh chàng ảo tưởng trên mức cho phép. Những ngày qua, khi Trà Mi đọc những bình luận của cộng đồng mạng cùng những nhân xét của giới truyền thông, chưa bàn cãi về việc Lệ Rơi đúng hay sai, vô tình hay cố ý, nhưng Trà Mi thấy thương cho chính bản thân anh ta. Có thể anh ta không biết rằng đó là những lời khen “mỉa mai”, có thể anh ta cũng không biết rằng đó là những cách tung hô để người ta càng có nhiều clip “mua vui” tiếp theo… và anh ta cũng không biết rằng lượt view ngày càng tăng chính từ sự tò mò, từ những lượt “chia sẻ”, chuyền tay nhau bằng những lời khen đầy mỉa mai như vậy!

Thiết nghĩ đến một ngày Lệ Rơi giật mình tĩnh mộng và biết được sự thật thì anh ta sẽ thế nào?! Và có lẽ anh ta cũng sẽ đi vào quên lãng nhanh chóng như bao hiện tượng “sớm nở, tối tàn” khác mà thôi!

Lê Vân – Huy An (thực hiện)