Hà Tĩnh họp khẩn sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

18:59 | 09/06/2021

928 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 9/6, Hà Tĩnh đã họp khẩn sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết có thêm 1 ca mắc mới trên địa bàn tỉnh.
undefined
Một chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 tại tỉnh Hà Tĩnh (ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Bệnh nhân là N.T.H., sinh năm 1976, trú ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, công tác tại phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời di chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để cách ly, điều trị.

Như vậy, từ ngày 4/6 đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận tổng cộng 14 ca nhiễm Covid-19.

Ngay sau khi xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19, chiều nay (9/6), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn với ngành y tế và công an tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng, một trong những nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay là thần tốc truy vết những trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh để kịp thời có biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch lây lan.

Đồng thời yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân có ý thức tự giác, khai báo trung thực các thông tin về lịch trình khi xuất hiện các ca bệnh.

Lãnh đạo tỉnh khẳng định, trong bối cảnh dịch diễn biến như hiện nay, tất cả các văn bản, quyết định, quy định về phòng, chống dịch được ban hành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đều đã tham khảo, nghiên cứu và cân nhắc hết sức rất kỹ lưỡng, tất cả vì sự ổn định, phát triển của tỉnh nhà, vì bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân. Vì vậy, rất mong các tầng lớp nhân dân chia sẻ, đồng hành và tuân thủ thực hiện để cùng với cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh.

H.T