Hà Nội yêu cầu trường ngoài công lập phải công khai mức học phí

21:50 | 27/07/2018

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục ngoài công lập phải công khai mức thu học phí theo từng năm và dự kiến cho 2 năm tiếp theo.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2018-2019 gửi UBND các quận, huyện, thị xã và các trường THPT... Theo văn bản, đối với cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập công khai mức thu học phí theo từng năm và dự kiến cho các cấp học.

Đối với các cơ sở giáo dục công lập thực hiện thu học phí theo Nghị quyết 05/2018/NQ-HĐND ngày 5/7/2018 của HĐND quy định mức thu học phí đối với mầm non, giáo dục phổ thông của TP Hà Nội.

ha noi yeu cau truong ngoai cong lap phai cong khai muc hoc phi
Cô và trò lớp mẫu giáo

Đối với những khoản thu khác, các cơ sở giáo dục công lập đảm bảo nguyên tắc thu đủ, chi đủ, đúng mục đích, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, thu nhập trên từng địa bàn.

Mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi phí, nội dung chi phải được thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện, có sự thống nhất của Ban giám hiệu nhà trường và UBND quận, huyện, thị xã hoặc Sở GD&ĐT theo phân cấp quản lý trước khi ban hành.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các cơ sở giáo dục chỉ được thu các khoản thu theo quy định, không trực tiếp thu kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh; không gộp nhiều khoản thu vào đầu năm học.

Các cơ sở giáo dục không được thực hiện hoặc đề nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện các khoản chi khác từ người học, cha mẹ người học dưới bất kỳ hình thức nào. Không tùy tiện lập các quỹ hoặc để Ban đại diện cha mẹ học sinh lập quỹ ép buộc học sinh đóng góp dưới danh nghĩa đóng góp tự nguyện.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu những khoản thu ngoài quy định.

Ban đại diện cha mẹ học sinh không được thu các khoản như: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; Trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; Vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; Khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; Mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp…

UBND các quận huyện, thị xã thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc theo phân cấp; kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu, thu các khoản trái quy định. Đồng thời, có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời Hiệu trưởng những cơ sở giáo dục thực hiện thu chi không đúng quy định.

UBND các quận huyện, thị xã công bố số điện thoại đường dây nóng để người học, cha mẹ người học và nhân dân kịp thời phản ánh các hiện tượng thu chi không đúng quy định tại các trường trên địa bàn TP Hà Nội.

Định kỳ hàng tuần báo cáo kết quả hoạt động đường dây nóng phản ánh thu chi về Sở GD&ĐT Hà Nội.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.