Hà Nội: Vận động ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến

11:00 | 04/09/2021

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình (Hà Nội) kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến.

Theo ông Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng Giáo dục quận Ba Đình, với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Phòng GD&ĐT quận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục quận Ba Đình ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các thiết bị để học trực tuyến gồm: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn (mới hoặc đã qua sử dụng).

Hà Nội: Vận động ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến
Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải học trực tuyến.

Để triển khai thực hiện, Phòng GD&ĐT quận và Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đề nghị Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn tuyên truyền, vận động tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh, các cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục của quận tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến, hoàn thành trước 17h ngày 9/9/2021 (thứ Năm).

Các tổ chức, cá nhân, đơn vị có thể ủng hộ bằng tiền mặt: Tên đơn vị đại diện tiếp nhận: Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình. Số tài khoản: 0731100353002. Tại: Ngân hàng TMCP Quân đội - Phòng giao dịch Trúc Bạch. Nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến”.

Hoặc ủng hộ bằng hiện vật gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn (mới hoặc đã qua sử dụng), điền vào link https://forms.gle/YehcxYtV5pQ8zYH47.

Hà Nội: Vận động ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến
Trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: PGD Ba Đình).

Song song với hành động này, Phòng GD&ĐT quận yêu cầu các trường học rà soát, lập danh sách các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến.

Được biết, trong ngày 3/9, trường Tiểu học Thành Công B đã rà soát lập danh sách những học sinh cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến và tiến hành trao tặng, lắp đặt cho 1 học sinh lớp 5A7 của nhà trường bộ máy tính.

Hành trang kiến thức cho trẻ lớp 1 học trực tuyếnHành trang kiến thức cho trẻ lớp 1 học trực tuyến
Trẻ lớp 1 học trực tuyến: Cần nền tảng tâm lý vững vàngTrẻ lớp 1 học trực tuyến: Cần nền tảng tâm lý vững vàng
Nhiều địa phương không tổ chức khai giảng vào ngày 5/9Nhiều địa phương không tổ chức khai giảng vào ngày 5/9
Hỗ trợ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyếnHỗ trợ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến

Xuân Hinh