Hà Nội tuyên dương 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc

06:30 | 25/10/2019

651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức lễ tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2019. 

86 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội, tích cực, năng động... thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

ha noi tuyen duong 86 thu khoa tot nghiep xuat sac
Lễ tuyên dương các thủ khoa xuất sắc năm 2018

Trong số 86 thủ khoa xuất sắc của 5 khối ngành: Kỹ thuật; Quản lý - Văn hóa - Xã hội; Kinh tế; Sư phạm, Y - Dược và Lực lượng vũ trang; có 56 thủ khoa là nữ (chiếm 65%); có 54 thủ khoa (chiếm 62,8%) có kết quả học tập xuất sắc (điểm tổng kết toàn khóa ≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4,0 theo đào tạo tín chỉ); có 35 thủ khoa là đảng viên; 16 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Đặc biệt, có 7 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Đó là các sinh viên: Lê Thế Việt Hoàng (Trường Đại học Xây dựng); Nguyễn Đức Hoàn (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân); Lâm Tú Anh (Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp); Triệu Văn Bình (Trường Đại học Điện lực); Nùng Văn Minh (Trường Đại học Sân khấu điện ảnh); Vũ Quỳnh Hoa (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội); Bùi Mạnh Thắng (Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Những năm qua, TP Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng nhằm kịp thời khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, quy chế tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài phục vụ, cống hiến cho Thủ đô.

Năm 2019 là năm thứ 17 liên tiếp Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 17 năm (tính cả năm 2019), đã có 1.791 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã và đang tiếp tục phát huy sức trẻ trí tuệ, đã gặt hái những thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

N.H

ha noi tuyen duong 86 thu khoa tot nghiep xuat sac

Thủ khoa khối A1 cả nước ước mơ thành doanh nhân
ha noi tuyen duong 86 thu khoa tot nghiep xuat sac

Nữ thủ khoa khối C muốn trở thành giáo viên Văn
ha noi tuyen duong 86 thu khoa tot nghiep xuat sac

Nữ thủ khoa khối B ở Phú Thọ với 29,8 điểm
ha noi tuyen duong 86 thu khoa tot nghiep xuat sac

Thủ khoa kép của Học viện Cảnh sát nhân dân