Hà Nội tuyên dương 100 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2012

08:42 | 29/06/2012

644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 28/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam đã diễn ra “Lễ tuyên dương các gia đình trẻ tiêu biểu Hà Nội 2012”, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Bí thư Thành đoàn phát biểu khai mạc buổi lễ.

Lễ tuyên dương có sự tham dự của ông Trần Hữu Dương – Phó vụ trưởng Vụ gia đình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phạm Sơn, Phó trưởng ban Dân vận Thành phố; ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, cùng các tổ chức xã hôi, sở, ban, ngành đã tới dự.

Vinh danh100 gia đình trẻ tiêu biểu Thành phố Hà Nội năm 2012.

Đây là hoạt động nhằm biểu dương các gia đình trẻ vượt khó vươn lên, có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, có đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô, nuôi dạy con chăm ngoan hiếu học, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

100 gia đình tuyên dương được chọn lựa từ cơ sở qua hệ thống Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ở họ có một điểm chung đó đều là những gia đình đang rất hạnh phúc. Trong số họ có các gia đình là những trí thức, nhà khoa học trẻ đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học như gia đình anh Kiều Doãn Lực, gia đình chị Hoàng Thị Hằng; nhiều gia đình là những doanh nhân, tiểu thương trẻ đã và đang mang lại nhiều công ăn việc làm và tạo ra của cải vật chất lớn cho xã hội như gia đình anh Lê Hoàng Hà, Công ty CP Quốc tế Sơn Hà.

Gia đình anh Cung Thế Anh – chị Lê Thị Như và con gái, một gia đình trí thức trẻ tiêu biểu.

Bên cạnh đó, cũng có những gia đình cả hai vợ chồng đều là những nghệ sỹ tài năng được công chúng mến mộ, gia đình là cán bộ Đoàn đạt nhiều thành tích trong công tác xã hội, là thanh niên nông thôn, công nhân lao động trẻ đạt nhiều thành tích trong lao động, sản xuất như gia đình nghệ sỹ Nguyễn Xuân Bắc, Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội.

Đặc biệt, có gia đình thanh niên khuyết tật vượt khó vươn lên như gia đình anh Trịnh Công Thanh, là tấm gương sáng cho xã hội học tập, noi theo… Họ là những nhân tố tích cực ngày đêm miệt mài vun vén hạnh phúc cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc.

Các gia đình được tuyên dương ngày hôm nay hầu hết đều có độ tuổi còn rất trẻ; tất cả họ đều hoàn thành xuất sắc cả hai vai trò đối với gia đình và xã hội. Không chỉ nuôi con khỏe, dạy con ngoan, vợ chồng hòa thuận, các gia đình còn có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tích cực tham gia công tác xã hội ở cơ sở, đơn vị; nhiều gia đình có con trong độ tuổi đi học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thùy, Trường THCS Mai Dịch – anh Nguyễn Quang Hưng, cán bộ giáo dục Làng trẻ em SOS Hà Nội cùng hai con Phương Nhi – Tiến Đạt.

Lễ tuyên dương là dịp để các gia đình trẻ Thủ đô có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con ngoan, đối nhân xử thế, gìn giữ hạnh phúc trong gia đình. Đây là cũng là dịp biểu dương các gia đình trẻ vượt khó vươn lên, có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, có đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

Nguyễn Hoan