Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm làm giả con dấu, tài liệu

21:00 | 04/12/2013

1,564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Hữu Thảo (56 tuổi, ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dầu và tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Phòng PC46 nhận được đơn tố cáo của ông Hoàng Đ.V. (36 tuổi) và ông Nguyễn V.H. (51 tuổi, ở tỉnh Hà Nam) về việc, đối tượng Nguyễn Hữu Thảo có hành vi làm giả giấy phép lái xe ô tô và xe máy. Ngay sau đó, Phòng PC46 đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Đối tượng Thảo tại cơ quan công an.

Từ những tài liệu thu thập được, cơ quan công an có đủ chứng cứ cáo buộc Thảo có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và ra lệnh bắt khẩn cấp.

Khám xét nơi ở của Thảo, cơ quan công an thu giữ được 28 Giấy phép lái xe ô tô và mô tô, 9 đăng ký xe máy, 7 chứng minh thư nhân dân mang tên nhiều người khác nhau, 45 phôi giấy phép lái xe mô tô, 2 con dấu hình tròn và hình vuông.

Những bộ Giấy phép lái xe máy, Bằng tốt nghiệp đại học, Chứng minh nhân dân...

Tại cơ quan công an Thảo khai nhận, từ tháng 10/2010 đến nay, hắn đã nhận tiền của ông Việt và một số người ở tỉnh Hà Nam, Lai Châu để làm giấy phép lái xe ô tô và xe máy với giá từ 300 đến 500.000 đồng/chiếc.

Để làm những chiếc giấy tờ giả này, Thảo thuê Nguyễn Mạnh Trường (ở xã Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội) làm giả giấy phép lái xe ô tô với giá 300 nghìn đồng/chiếc, giấy phép lái xe máy với giá 250 nghìn đồng/chiếc rồi bán cho người sử dụng. Tính từ năm 2010 đến nay, Thảo đã thuê làm và bán được khoảng 100 chiếc giấy phép lái xe giả các loại.

Con dấu thu giữ được từ nơi ở của Trường.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan điều tra tiến hành triệu tập và khám nơi ở của Nguyễn Mạnh Trường, thu giữ được 11 phôi bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp, 3 phôi bằng tốt nghiệp Đại học, 1 phôi bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, 1 giấy phép đi vào phố cấm, 1 phôi Chứng chỉ sơ cấp nghề lái xe, 1 phôi sổ hộ khẩu, 1 con dấu trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và 1 dấu tròn có sao 5 cánh ở giữa.

T.Minh