Hà Nội: Trao tặng 96 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

07:36 | 09/09/2021

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với phương châm "trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau", ngày 8/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo GD&ĐT huyện Thanh Oai (Hà Nội) tổ chức trao tặng 96 chiếc máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu thiết bị học trực tuyến và phát động phong trào “Máy tính cho em”.
TP HCM đề xuất hỗ trợ thiết bị học online cho học sinhTP HCM đề xuất hỗ trợ thiết bị học online cho học sinh
Hà Nội: 195 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ học sinh đầu năm học mớiHà Nội: 195 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ học sinh đầu năm học mới
Hà Nội: Trao tặng 96 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai Đoàn Việt Dũng cho biết, trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học đã xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh "tạm dừng đến trường, không dừng học". Tuy nhiên, qua rà soát sơ bộ của các trường tiểu học, còn khá nhiều học sinh gặp khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến.

"Từ thực tiễn đó, chúng tôi đã bàn và thống nhất triển khai các giải pháp, quyết tâm dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng không để học sinh bị bỏ lại phía sau. Trong đó, Tổ Tiểu học trực tiếp triển khai chương trình "Máy tính cho em", tích cực kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm chung sức giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Qua hơn 1 tuần phát động, chương trình đã kêu gọi được gần 300 triệu đồng để mua 96 máy tính bảng nhãn hiệu Lenovo. Công ty Viettel Thanh Oai cũng hỗ trợ 100 sim 4G và phân công người phụ trách tại các xã hỗ trợ cài đặt cho các em học sinh. Tuy nhiên, thực tế trên địa bàn vẫn còn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay của các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị, cá nhân và các nhà hảo tâm chung tay, góp sức tiếp tục thực hiện chương trình “Máy tính cho em”, để các em học sinh có đủ phương tiện học tập".

Hà Nội: Trao tặng 96 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ban Giám hiệu nhà trường và Hội Cha mẹ học sinh trường Tiểu học Cự Khê tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thầy Ngô Viết Thành - Hiệu trưởng trường Tiểu học Cự Khê (xã Cự Khê) cho hay, từ các đợt ôn tập và thi trực tuyến vừa qua, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của các em học sinh, các thầy cô giáo đã đề xuất với nhà trường phương án hỗ trợ kịp thời thiết bị học tập trực tuyến. Theo đó, từ nguồn đóng góp tự nguyện của các thầy cô và Hội Cha mẹ học sinh của nhà trường, Ban Giám hiệu đã mua 6 chiếc máy tính bảng, trị giá 2 triệu đồng/chiếc để hỗ trợ cho 6 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xúc động khi biết tin con trai Nguyễn Tiến Mong (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Cự Khê) nhận được thiết bị học tập, anh Nguyễn Hữu Hạnh (thôn Thượng, xã Cự Khê) chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi làm đủ nghề từ cắt cỏ, đến phụ vữa, đập phá bê tông, chuyển đất… nhưng cũng không đủ sức để nuôi 3 con ăn học. Từ khi xảy ra dịch bệnh rồi giãn cách xã hội, cuộc sống gia đình đã vất vả lại càng thêm nhọc nhằn. Suốt mấy tháng qua, mưa, nắng, sớm, tối, cháu Mong vẫn đến nhà bạn để học nhờ. Nay nhận được sự giúp đỡ của các thầy cô giáo tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường và các cấp ngành. Tôi sẽ luôn nhắc nhở cháu giữ gìn máy để học tập tốt”.

Phú Văn