Hà Nội, TP HCM đón Tết Dương lịch 2022 như thế nào?

11:25 | 30/12/2021

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thành phố Hà Nội sẽ không tổ chức các hoạt động chào đón năm mới 2022 ngoài trời, thay vào đó, sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến. Trong khi TP HCM sẽ thực hiện chương trình countdown hạn chế khách mời.
Hà Nội, TP HCM đón Tết Dương lịch 2022 như thế nào?
Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới (ảnh minh họa)

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022.

Thay vào đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới; quay trước chương trình biểu diễn nghệ thuật "rực rỡ sắc xuân" phát trên đài truyền hình địa phương vào tối 31/12.

Bên cạnh đó, Hà Nội vận động các tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng khu đô thị, mặt tiền trụ sở tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại.

TP HCM cũng đã quyết định không tổ chức bắn pháo hoa nhưng có kế hoạch tổ chức 2 điểm sân khấu cho chương trình lễ hội đếm ngược (countdown) ở thời khắc chuyển giao năm 2021 sang năm 2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, mỗi điểm countdown sẽ giới hạn 1.000 người tham dự. Người dân đến tham dự sự kiện phải có vé mời, đảm bảo các điều kiện như đã tiêm vắc xin, thực hiện 5K…

Hiện TP HCM hiện đang cấp độ 2, và kế hoạch đón Tết được lên theo 2 phương án. Nếu dịch chuyển sang cấp độ 3 và 4, tiếp tục tổ chức hạn chế người tham gia, hoặc nếu dịch cấp độ 4 thì có thể tạm dừng chương trình. Đồng thời có phương án tổ chức countdown nhưng không mời khán giả mà sẽ thông qua truyền hình trực tiếp, trực tuyến...

Cùng với 2 điểm countdown chính, TP HCM cũng tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại 10 địa điểm ở các quận, huyện và TP Thủ Đức để phục vụ nhân dân trong hai ngày 31/12 và tết Dương lịch. Đây cũng là năm TP HCM không tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới, dù từ trước đến nay tất cả kinh phí tổ chức bắn pháo hoa, tổ chức lễ hội đều là nguồn kinh phí xã hội hóa.

Trong khi đó, Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản thông báo về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2022.

Theo đó, trong thời gian này, ngành y tế TP, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch đảm bảo 100% quân số trong các ngày nghỉ để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức liên hoan tất niên, gặp mặt đầu xuân. Dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết. Bên cạnh đó, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo việc lập kế hoạch phân công trực vào các ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2022, đảm bảo hoạt động cấp cứu và điều trị 24/24h.

TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịchTP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịch
Hà Nội xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết dịp lễ, tếtHà Nội xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết dịp lễ, tết
Người dân được nghỉ 3 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch 2022Người dân được nghỉ 3 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch 2022

H.T