Hà Nội tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân, doanh nghiệp qua Zalo
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 771/QĐ-UBND (ngày 6/2) về việc vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo.
![]() |
TP Hà Nội tiếp nhận kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Zalo (Ảnh minh hoạ) |
Theo đó, TP Hà Nội quyết định đưa vào vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10/2 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.
TP Hà Nội xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ TP đến cơ sở. UBND TP Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn đơn vị; tổ chức công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung kiến nghị phản ánh qua ứng dụng Zalo; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị về hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định.
Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, đảm bảo kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND TP hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.
Tổ chức hướng dẫn khai thác, sử dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết các thông tin phản ánh kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp; xây dựng, trình UBND TP ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo.
N.H
![]() |
![]() |
-
Quảng Ngãi: Tuyến đường hơn 30 tỷ thành... nơi phơi lúa
-
Quảng Ngãi: Cá voi nặng hơn 1 tấn trôi dạt vào bờ
-
Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành trung tâm cai nghiện và công tác cai nghiện với CHDCND Lào
-
Lòng xe điếu - Từ đặc sản hiếm thành cơn sốt mạng xã hội
-
Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa, đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động