Hà Nội thông xe đường vành đai 3

10:47 | 10/10/2019

1,240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, dài 5,5 km được thông xe vào sáng 10/10 sau ba năm thi công.

Đoạn đường này chạy qua hai quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy, được mở rộng mặt cắt ngang từ 56 m lên 93 m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới. Trên 5,5 km đường sẽ có 5 cầu vượt đi bộ.

Công trình có tổng đầu tư trên 3.000 tỷ đồng, nằm trong giai đoạn một dự án vành đai 3. Quá trình xây dựng, chính quyền địa phương đã di dời hơn 800 hộ dân, trồng mới 1.500 cây xanh hai bên đường.

Hà Nội thông xe đường vành đai 3
Đường vành đai 3 giai đoạn một vừa khánh thành, phía trên là cầu cạn đang tiếp tục được thi công.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: "Dù có nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng, điều kiện thi công chật hẹp, nhưng dự án đã hoàn thành các hạng mục chủ yếu, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện thông xe, khai thác sử dụng".

Cùng đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, tuyến cầu cạn trên cao đang được gấp rút hoàn thiện, khép kín dự án vành đai 3 giai đoạn hai trong năm 2020, theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Đường vành đai 3 có lưu lượng giao thông lớn nhất thủ đô, kết nối nội thành với sân bay Nội Bài và các khu công nghiệp lớn của Hà Nội; kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam...

Theo VnExpress

Hà Nội dự kiến thu phí ôtô từ ngoài vành đai 3 vào nội thành
Ngày 18/10 sẽ chặt hạ, di chuyển cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng