Hà Nội tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách

16:06 | 20/12/2011

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực hiện truyền thống cao đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định mức tặng quà tết đối với người có công, gia đình chính sách...

Chiều ngày 20/12, tại Thành ủy Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội đã công bố quyết định mức tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách, cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức, người cao tuổi, hỗ trợ gia đình thuộc diện nghèo; thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, bồi dưỡng cho các cán bộ và hỗ trợ tiền ăn cho đối tượng nuôi dưỡng, chữa trị tập trung nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012 của UBND thành phố Hà Nội.

UBND Hà Nội vừa công bố quyết định mức tặng quà đối với người có công, gia đình chính sách trong dịp tết Nhâm Thìn 2012.

Theo đó, UBND TP Hà Nội sẽ quyết định tặng quà trị giá 500.000 đồng/suất gửi tới: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong kháng chiến; Thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; Người có công giúp đỡ cách mạng; người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước ngày tổng khởi nghĩa 19/8/1945… Trường hợp một cá nhân thuộc các đối tượng người có công nếu đồng thời được hưởng nhiều mức quà tặng thì chỉ nhận một suất quà tặng.

Đồng thời, con đẻ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học hưởng trợ cấp hàng tháng và đại diện gia đình thờ cúng 1 liệt sĩ sẽ được tặng quà trị giá 300.000 đồng/suất.

Cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức của thành phố được tặng quà trị giá 200.000 đồng/suất. Gia đình thuộc diện hộ nghèo TP Hà Nội được hỗ trợ 300.000 đồng/hộ. Đối với người cao tuổi, mức tặng quà quy định tại Quyết định 2198/QĐ-UBND ngày 16/5/2011 của UBND TP Hà Nội.

Ngoài ra, thành phố cũng quyết định thăm hỏi tặng quà tết tới các đơn vị, cá nhân, chi bồi dưỡng cho các cán bộ và hỗ trợ tiền ăn đối với đối tượng nuôi dưỡng, chữa trị tập trung tại các đơn vị thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an thành phố, Trung tâm hướng nghiệp thanh niên Hà Nội.

Thiên Minh